Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 10

Thứ Ba, 29/09/2020, 20:15 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/9, nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) tại các huyện: Xuyên Mộc, Châu Đức, Long Điền và Đất Đỏ.

Cử tri Hồ Thị Lợi (ấp Liên Hiệp 1, xã xà Bang, huyện Châu Đức) nêu ý kiến với ĐBQH về tình trạng an toàn giao thông tại địa phương. Ảnh: THÁI BÌNH
Cử tri Hồ Thị Lợi (ấp Liên Hiệp 1, xã xà Bang, huyện Châu Đức) nêu ý kiến với ĐBQH về tình trạng an toàn giao thông tại địa phương. Ảnh: THÁI BÌNH

Các đại biểu: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện KSND Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh, Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa TXCT huyện Xuyên Mộc và huyện Châu Đức. Các đại biểu: Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội TXCT tại huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền.

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã thông báo đến cử tri tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh 8 tháng năm 2020; hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn ĐBQH từ sau kỳ họp thứ 9; chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. 

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương bày tỏ sự đồng tình với các chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV cũng như các hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Cử tri cũng đánh giá cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua.

Tiếp đó, cử tri phản ảnh một số vấn đề liên quan đến tình trạng đường giao thông nông thôn xuống cấp, hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và nguy cơ mất an toàn giao thông; những vướng mắc liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tiến độ giải ngân vốn đầu tư công tại địa phương. Cử tri đề nghị UBND tỉnh cần quan tâm hơn nữa và có chính sách hỗ trợ đối với nông dân, quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống thủy lợi phục vụ nông nghiệp. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh và cơ quan chức năng quan tâm công tác phòng, chống ma túy; bảo vệ tài nguyên môi trường; kiến nghị Quốc hội rà soát, điều chỉnh một số bộ luật để bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất, tránh chồng chéo trong thực thi pháp luật… 

Các kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo địa phương tham dự buổi tiếp xúc tiếp thu, giải đáp. Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời cho biết sẽ tổng hợp để gửi đến Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết.

VĂN ANH-ĐÔNG HIẾU-THÁI BÌNH-HOÀNG TRANG

 
;
.