CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ VII, ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Người dân hân hoan chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ Ba, 22/09/2020, 21:00 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày này, người dân trên địa bàn tỉnh hân hoan hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, đánh giá cao kết quả trong 5 năm qua, người dân cũng gửi gắm niềm tin trong nhiệm kỳ mới BR-VT sẽ phát triển nhanh và bền vững hơn nữa. Phóng viên Báo BR-VT đã ghi lại cảm xúc của người dân trong tỉnh về sự kiện chính trị lớn này. 

ÔNG TRỊNH ĐÌNH CƯỜNG, CHỦ TỊCH HỘI DOANH NGHIỆP TRẺ TP. VŨNG TÀU

Đồng hành và sát cánh cùng doanh nghiệp

  Điều tôi ấn tượng nhất trong nhiệm kỳ qua là lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho các DN vừa và nhỏ vươn mình phát triển mạnh mẽ. Tỉnh đã hoàn thiện các chính sách, cơ chế hỗ trợ DN thuộc các thành phần kinh tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các DN gia nhập thị trường và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định của Trung ương; áp dụng giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến… Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của DN và tháo gỡ kịp thời những vướng mắc để DN phát triển. Với các DN khởi nghiệp, tỉnh cũng có nhiều chương trình hỗ trợ như: tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, hội nghị, tọa đàm; thành lập văn phòng thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; trung tâm việc làm và khởi nghiệp Đại học BR-VT; vườn ươm khởi nghiệp thanh niên… 

 ÔNG NGUYỄN CHÍ SỰ, CÁN BỘ HƯU TRÍ (ĐƯỜNG XÔ VIẾT NGHỆ TĨNH, TP. VŨNG TÀU)

Diện mạo đô thị, nông thôn khang trang, sạch đẹp

Tuy đã về hưu nhưng tôi vẫn luôn theo dõi sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, bản thân tôi rất vui mừng, phấn khởi về những đổi thay của tỉnh nói chung và của TP.Vũng Tàu nói riêng. Tôi cho rằng, thành tựu lớn nhất mà Đảng bộ tỉnh nhà đã làm được trong nhiệm kỳ qua là đời sống nhân dân ngày một nâng cao, diện mạo đô thị lẫn nông thôn đều khang trang, sạch đẹp. Đặc biệt, chính quyền địa phương luôn quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ hưu trí, các đối tượng, như người có công với cách mạng, người nghèo, neo đơn hay trẻ mồ côi… 

 ÔNG NGUYỄN HỮU HIỀN, TIỂU THƯƠNG CHỢ VŨNG TÀU

Chợ được đầu tư, mua bán thuận lợi hơn

Nhìn lại một quá trình dài dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, tôi rất mừng trước những thành quả mà tỉnh ta đã đạt được. Hệ thống hạ tầng được đầu tư khang trang, hiện đại, người dân cũng được hưởng lợi từ những thành quả này. Riêng đối với tiểu thương như chúng tôi, chợ được đầu tư, nâng cấp nên việc buôn bán cũng thuận lợi hơn. Chúng tôi cũng nỗ lực cùng chung tay xây dựng thói quen mua bán văn minh, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. 

 ÔNG ĐINH TÂN XUÂN (KP. HÒA HỘI, TT. ĐẤT ĐỎ)

Nông dân có cơ hội phát triển kinh tế gia đình

Trong nhiệm kỳ qua, hệ thống giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng trên địa bàn huyện đã được Nhà nước quan tâm đầu tư đồng bộ, đến tận chân ruộng. Nông dân không lo thiếu nước tưới. Nông sản thu hoạch được xe vào chở tận nơi. Đời sống vật chất và tinh thần người dân nâng dần. Nhà cửa khang trang hơn. Lớp trẻ được học hành tử tế. Nhìn thấy quê hương đẹp lên từng ngày, đời sống bà con khấm khá hơn, tôi vui lắm. Như gia đình tôi, cũng nhờ số vốn ban đầu được địa phương hỗ trợ cho vay 15 triệu đồng, tôi đã nuôi bò và chỉ sau 3-4 năm tôi đã trả hết vốn vay, điều kiện kinh tế của gia đình cũng khấm khá hơn. 

 ÔNG NGUYỄN TRÍNH (ẤP PHƯỚC HƯƠNG, XÃ PHƯỚC TỈNH, HUYỆN LONG ĐIỀN)

Đường làng, ngõ xóm đã khang trang

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, bộ mặt nông thôn tại huyện Long Điền đã có nhiều thay đổi. Từ phong trào xây dựng nông thôn mới, đường làng, ngõ xóm đã được bê tông hoá, giao thông đi lại thuận lợi, giúp người dân buôn bán, trao đổi hàng hóa dễ dàng. Tại các ấp, điện đã được thắp sáng đến từng ngõ xóm, giúp an ninh trật tự được bảo đảm, người dân dễ dàng tiếp cận được những thông tin mới. Đặc biệt, nhờ những chính sách phát triển trong nông nghiệp đã hình thành nhiều vùng chuyên canh sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa từ các khâu trước, trong và sau thu hoạch, giúp nông dân tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân công. Các sản phẩm nông nghiệp được chuyển dần sang hướng sản xuất sạch, giúp tăng năng suất, tăng giá bán, đủ sức cạnh tranh với thị trường trong và ngoài nước. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của bà người nông dân ngày một nâng cao, con em được tới trường đầy đủ. 

 NHÓM PV 

;
.