Thực hiện hiệu quả các dự án có sự hợp tác, hỗ trợ của JICA

Thứ Tư, 24/06/2020, 22:36 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 24/6, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), do ông Shimizu Akira, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam làm Trưởng đoàn. 

Thời gian qua, JICA đã hợp tác, hỗ trợ tỉnh thực hiện nhiều hoạt động như: khảo sát và thực hiện dự án “Phát triển kinh tế dựa trên tiềm năng và lợi thế của tỉnh” (PBEG); Hợp tác, hỗ trợ ngành công nghiệp phụ trợ (hợp tác kỹ thuật ngành công nghiệp phụ trợ với chính quyền TP. Sanjo, tỉnh Nigata); hỗ trợ vật tư trang thiết bị máy móc cho trường Cao đẳng kỹ thuật công nghệ tỉnh; hỗ trợ cho Công ty Shirogane tiến hành khảo sát về logistics của tỉnh (dự án hỗ trợ phát triển dự án)…

Tại buổi tiếp, ông Shimizu Akira cho rằng tỉnh cần tiếp tục triển khai hiệu quả dự án PBEG; tăng cường hoạt động thu hút đầu tư cũng như việc bảo đảm ngân sách cho cơ sở hạ tầng để khuyến khích phát triển ngành công nghiệp mới; thành lập nhà máy điện nhỏ (SPP) sử dụng nguồn điện khí tự nhiên làm nhiên liệu trong KCN…. Về chiến lược phổ biến KCN thân thiện với môi trường, trong năm 2020, dự án hợp tác kỹ thuật cần tập trung vào nội dung sinh thái hóa KCN, vì vậy, JICA đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan hỗ trợ JICA các vấn đề liên quan đến pháp lý như những điều chỉnh của Luật Bảo vệ môi trường và Nghị định 82/2018/NĐ-CP về quản lý KCN và khu kinh tế hiện đang thực hiện.

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn, ông Lê Tuấn Quốc cho biết, những dự án JICA hợp tác, hỗ trợ đã được triển khai tích cực. Tuy nhiên, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên một số nội dung bị gián đoạn. Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, BR-VT sẽ sớm triển khai các công đoạn tiếp theo, đạt hiệu quả hai bên cùng mong muốn.

ĐÔNG HIẾU

;
.