Bảo đảm hỗ trợ đối tượng, không trục lợi chính sách

Thứ Ba, 19/05/2020, 22:13 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 19/5, Đoàn công tác Cục Người có công do ông Đào Ngọc Lợi, Cục trưởng Cục Người có công (Bộ LĐTBXH) làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại Sở LĐTBXH tỉnh BR-VT về kết quả thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. 

Theo báo cáo của Sở LĐTBXH tỉnh, tính đến ngày 18/5 tỉnh BR-VT đã chi hỗ trợ cho hơn 37.500 người, với số tiền gần 33,5 tỷ đồng, thuộc 3 nhóm đối tượng: người có công, bảo trợ xã hội và đối tượng hộ nghèo, đạt tỷ lệ gần 99%. Riêng đối tượng người lao động tự do, hộ kinh doanh cá thể, Sở LĐTBXH đang rà soát, thống kê đối tượng để chi trả trong thời gian sớm nhất. 

Đối với việc hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động, việc triển khai gặp một số khó khăn, chủ yếu liên quan đến vấn đề rà soát, thống kê đối tượng lao động tự do.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đào Ngọc Lợi đánh giá cao tỉnh BR-VT trong việc triển khai kịp thời  Nghị quyết 42 kịp thời. Cục ghi nhận những kiến nghị của tỉnh và sẽ báo cáo về Bộ LĐTBXH để có giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị Sở LĐTBXH cần nhanh chóng rà soát, thống kê các đối tượng còn lại để chi hỗ trợ, nhưng phải thận trọng, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng và tránh trục lợi chính sách.

AN NHIÊN

 
;
.