KỶ NIỆM 45 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM (30/4/1975-30/4/2020)

Nhân lên truyền thống tri ân tốt đẹp

Thứ Ba, 28/04/2020, 22:27 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2020), từ ngày 24 đến ngày 28/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức 16 đoàn đi thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, AHLLVTND, gia đình chính sách, người có công, cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn tỉnh. 

Tại mỗi nơi đến, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, các đồng chí Trưởng đoàn đã thăm hỏi, chúc sức khỏe các Mẹ VNAH, AHLLVTND, các gia đình chính sách, người có công, các cán bộ lão thành và thân nhân; đồng thời bày tỏ tình cảm biết ơn sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân BR-VT đối với những đóng góp của các cá nhân, gia đình trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Các đồng chí Trưởng đoàn bày tỏ mong muốn các Mẹ VNAH, AHLLVTND, cán bộ lão thành, gia đình chính sách, người có công tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm vào công cuộc xây dựng tỉnh ngày càng phát triển giàu mạnh.   

Đoàn do ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn thăm, tặng quà gia đình ông Trần Văn Khánh và bà Phạm Thị Sơn.   Ảnh: DIỄM QUỲNH
Đoàn do ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn thăm, tặng quà gia đình ông Trần Văn Khánh và bà Phạm Thị Sơn. Ảnh: DIỄM QUỲNH

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm thân nhân ông Phạm Văn Hy, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; gia đình AHLLVTND Trần Văn Thượng; ông Trần Văn Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và bà Phạm Thị Sơn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam; ông Nguyễn Tuấn Minh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy. 

Bí thư Tỉnh ủy đã cùng trò chuyện, chia sẻ với các cán bộ lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo tỉnh, bày tỏ mong muốn các đồng chí sống vui, khỏe bên gia đình và tiếp tục có những đóng góp cho tỉnh nhà. Bí thư Tỉnh ủy thông tin đến các cán bộ lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo tỉnh về những thành tựu của BR-VT trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt là những thành công bước đầu của tỉnh cũng như của cả nước trong phòng, chống dịch COVID-19. 

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà ông Lê Hà,  nguyên thuyền trưởng tàu không số. Ảnh: ĐÔNG HIẾU
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà ông Lê Hà, nguyên thuyền trưởng tàu không số. Ảnh: ĐÔNG HIẾU

 

Đoàn do ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn  thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Kế Hoa (đã từ trần), nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa. Ảnh: KIM HỒNG
Đoàn do ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Kế Hoa (đã từ trần), nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa. Ảnh: KIM HỒNG

 

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Mẹ VNAH Trần Thị Lưỡng. Ảnh: HOÀNG HƯỜNG
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Mẹ VNAH Trần Thị Lưỡng. Ảnh: HOÀNG HƯỜNG

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đến thăm hỏi, tặng quà thân nhân ông Trần Minh Sanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, gia đình ông Phạm Thành Phương, nguyên Chủ tịch UBND huyện Long Đất; ông Lê Sơn, nguyên Chủ tịch UBND huyện Long Đất; gia đình ông Thôi Văn Nam, nguyên thuyền trưởng tàu không số; ông Lê Hà, nguyên thuyền trưởng tàu không số. Tại các gia đình, Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần động viên, thăm hỏi thân nhân và các cá nhân, đồng thời tỏ lòng tri ân đến các gia đình, cá nhân đã có những đóng góp, hy sinh cho hòa bình của quê hương, đất nước và sự phát triển của tỉnh nhà. 

Đón đoàn lãnh đạo tỉnh, ông Lê Hà xúc động nói: “Dịp kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, đoàn lãnh đạo tỉnh đến thăm khiến tôi rất cảm động. Tôi xin gửi lời cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đến gia đình tôi cũng như các gia đình có công với cách mạng”. Trong không khí vui vẻ, Đoàn đã được nghe ông kể lại câu chuyện trên đoàn tàu không số những năm kháng chiến chống Mỹ. Với ông, lần phá tàu để xóa dấu vết khi bị địch phát hiện năm 1972 mãi mãi là kỷ niệm không bao giờ quên. “Tháng 4/1972, con tàu do tôi làm thuyền trưởng, chuyển vũ khí gần đến bến Cà Mau thì bị địch phát hiện. Anh em cho tàu chạy thẳng ra hướng vịnh Thái Lan để tránh truy đuổi nhưng không kịp. Trên tàu lúc đó có 23 cán bộ, chiến sĩ. Địch nã đạn vào tàu làm 5 chiến sĩ hy sinh. Trước lúc bị địch bắt, chúng tôi quyết định sử dụng thuốc nổ phá hủy con tàu để xóa dấu vết, nhất quyết không để tàu và vũ khí rơi vào tay địch”, ông nhớ lại. 

Đoàn do ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Sa, vợ ông Lê Quang, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Châu Thành. Ảnh: MINH NHÂN
Đoàn do ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Sa, vợ ông Lê Quang, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Châu Thành. Ảnh: MINH NHÂN

* Thăm Mẹ VNAH Hứa Thị Sắc (xã Kim Long, huyện Châu Đức), ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã động viên Mẹ sống vui, khỏe để làm tấm gương sáng về truyền thống cách mạng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, bày tỏ lòng biết ơn đến các Mẹ VNAH, AHLLVTND, gia đình chính sách, người có công, cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn tỉnh, các đoàn của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã về địa phương, đến tận nhà các gia đình, cá nhân để thăm hỏi, tặng 234 suất quà, mỗi suất trị giá 3,5 triệu đồng (gồm quà và 2 triệu đồng tiền mặt). 

Quan tâm, thăm hỏi, chăm sóc, động viên cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần đối với người có công, cán bộ lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ là việc làm thường xuyên được BR-VT thực hiện nhiều năm qua, là truyền thống tri ân tốt đẹp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh BR-VT.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
.