KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 3/2 (1930 - 2020)

Cuộc hội ngộ đầy xúc động

Thứ Sáu, 31/01/2020, 21:40 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 31/1, Hội trường Trung tâm Hành chính-Chính trị tỉnh rộn ràng, cờ hoa rực rỡ đón chào sự kiện quan trọng của tỉnh: Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930-2020). Chương trình do BCH Đảng bộ tỉnh tổ chức.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ân cần thăm hỏi các đại biểu về dự họp mặt.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ân cần thăm hỏi các đại biểu về dự họp mặt.

GẶP NHAU TAY BẮT MẶT MỪNG

Có mặt tại Hội trường Trung tâm Hành chính-Chính trị tỉnh sáng 31/1, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận, mặc dù 8 giờ 30 chương trình mới bắt đầu, nhưng từ 8 giờ, nhiều đại biểu từ khắp nơi trên địa bàn tỉnh đã tề tựu. Các đại biểu là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ; đảng viên 70 năm tuổi Đảng. Một số người hiện đang sinh sống tại các địa phương khác; một số người đã lớn tuổi, đi lại khó khăn nhưng vẫn cố thu xếp để về dự họp mặt. Những cái bắt tay thật chặt, những vòng tay ôm ấm áp, những ánh mắt xúc động khi những người đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp năm xưa lâu lắm rồi mới có dịp hội ngộ khiến những người chứng kiến không khỏi cảm động. Các ĐVTN cùng một số cán bộ, công chức các sở, ban, ngành của tỉnh cũng có mặt từ rất sớm để đón tiếp, hướng dẫn và hỗ trợ các đại biểu, đặc biệt là những đại biểu cao tuổi, vào hội trường.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chào đón, thăm hỏi sức khỏe, động viên các đảng viên 70 năm tuổi Đảng về dự Lễ họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng do Tỉnh ủy tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chào đón, thăm hỏi sức khỏe, động viên các đảng viên 70 năm tuổi Đảng về dự Lễ họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng do Tỉnh ủy tổ chức.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở. Trước giờ diễn ra chương trình họp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đã đến gặp gỡ từng người, nắm tay, ân cần thăm hỏi và chúc các đại biểu đón năm mới nhiều sức khỏe, trường thọ, tiếp tục đóng góp ý kiến, tâm huyết vì sự phát triển của tỉnh.

Ông Lê Văn Đước (Đảng bộ phường 12, TP.Vũng Tàu) 93 năm tuổi đời, 72 năm tuổi Đảng xúc động cho biết, ông rất phấn khởi khi được mời tham dự sự kiện trọng đại này. “Cuộc đời tôi đã trải qua và chứng kiến hành trình gian lao, cực khổ nhưng đầy vẻ vang của Đảng. Trong chặng đường ấy, bản thân tôi cũng có một phần đóng góp công sức. Đến nay, tôi coi như đã hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên đối với Đảng, với đất nước. Tôi tin tưởng rằng Đảng ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đưa đất nước đi lên, giành nhiều thắng lợi hơn nữa”.

Mở đầu buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng hòa mình trong khí thế hào hùng, sục sôi của những ngày cách mạng, đi qua những hy sinh, gian khổ, nhưng đầy tự hào qua chương trình sinh hoạt truyền thống “Tự hào Đảng quang vinh”. Dưới hình thức sân khấu hóa, qua diễn xuất của các diễn viên quần chúng đến từ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, cùng Đoàn Ca múa nhạc tỉnh, chương trình “Tự hào Đảng quang vinh” một lần nữa khẳng định: Đảng cộng sản Việt Nam ra đời là một bước ngoặt vô cùng quan trọng của lịch sử cách mạng Việt Nam. Trên con đường phát triển của cách mạng Việt Nam, Đảng đã đưa ra những quyết sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu lịch sử, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa nước nhà đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

SỰ KIỆN LỊCH SỬ TRỌNG ĐẠI

Trong diễn văn ôn truyền thống 90 năm Ngày thành lập Đảng, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Cách đây 90 năm, ngày 3/2/1930, dưới sự chủ trì của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đã được tiến hành. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kiện lịch sử cực kỳ trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Trong suốt chặng đường 90 năm hình thành và phát triển, Đảng đã lãnh đạo nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dân tộc, dân chủ, đánh đuổi giặc ngoại xâm, đưa vị thế của người dân từ một người nô lệ lên làm chủ đất nước. Sau khi thống nhất đất nước năm 1975, Đảng tiếp tục lãnh đạo nhân dân thực hiện nhiệm vụ xây dựng chủ nghĩa xã hội, luôn kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Về quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nêu rõ: Tháng 2/1934, được sự đồng ý của Xứ ủy Nam kỳ, Chi bộ Cộng sản đầu tiên đã được thành lập tại xã Phước Hải (nay là thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Từ Chi bộ Đảng đầu tiên với 3 đảng viên, đến nay Đảng bộ tỉnh đã có trên 42.000 đảng viên, với 579 tổ chức cơ sở đảng.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, trong những năm qua Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh luôn phát huy truyền thống đoàn kết, phát huy tính chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đến nay, quy mô GRDP của tỉnh đã đạt gần 359 ngàn tỷ đồng, gấp 78 lần năm 1991, GRDP trừ dầu khí bình quân đầu người đạt 153 triệu đồng/năm. Năm 2019, thu ngân sách đạt 89.380 tỷ đồng, qua đó từng bước khẳng định vị thế của tỉnh là một cực tăng trưởng quan trọng của đất nước.

“Năm 2020 là năm về đích thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI; Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, năm tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII; đồng thời, đây cũng là năm có nhiều ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước. Trên tinh thần phát huy những kết quả đạt được năm 2019, bước sang năm mới 2020, Đảng bộ, quân và nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực hết mình thực hiện các nhiệm vụ đề ra, trong đó xác định một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; tập trung huy động mọi nguồn lực để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn nữa kinh tế - xã hội, đảm bảo vững chắc quốc phòng - an ninh”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Khánh vàng tri ân các đồng chí nguyên Bí thư Đặc khu ủy Vũng Tàu-Côn Đảo và nguyên Bí thư Tỉnh ủy BR-VT qua các thời kỳ.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Khánh vàng tri ân các đồng chí nguyên Bí thư Đặc khu ủy Vũng Tàu-Côn Đảo và nguyên Bí thư Tỉnh ủy BR-VT qua các thời kỳ.

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Khánh vàng tri ân cho 5 đồng chí nguyên Bí thư Đặc khu ủy Vũng Tàu-Côn Đảo, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu qua các thời kỳ, tặng Khánh vàng cho 7 đảng viên 70 năm tuổi Đảng tiêu biểu; tuyên dương, trao Bằng khen cho 6 đảng viên tiêu biểu đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và Anh hùng Lao động.

Bài, ảnh: HOÀNG ĐỨC

;
.