Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo

Thứ Năm, 31/10/2019, 21:02 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 31/10, Đoàn công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ do ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo và công tác quản lý nhà nước đối với công tác này trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trên địa bàn tỉnh có 8 tổ chức tôn giáo đang hoạt động, gồm: Phật giáo, Công giáo, Cao Đài, Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam, Bửu Sơn Kỳ Hương, Minh Lý, Minh Sư, Tin lành và 61 tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, 112 tín đồ Hồi giáo không có cơ sở thờ tự, chỉ sinh hoạt tại tư gia. Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đã được cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quan tâm, chỉ đạo giải quyết cùng với sự phối hợp đồng bộ, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tôn giáo được phát huy hiệu quả rõ rệt. Mối quan hệ giữa chính quyền địa phương các cấp với tôn giáo ngày càng được củng cố, tăng cường. Đa số các vị chức sắc, chức việc, tín đồ chấp hành và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng tại địa phương. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Vũ Chiến Thắng ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thời gian qua. Đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình để giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp, không để xảy ra điểm nóng liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các chức sắc, chức việc, tín đồ.

Tin, ảnh: MINH NHÂN

 
;
.