Hội thi "Tự hào Đảng quang vinh": Đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, có sức lan tỏa

Chủ Nhật, 06/10/2019, 19:37 [GMT+7]
In bài này
.

Đến thời điểm này, vòng sơ khảo (cấp cơ sở) Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” đã kết thúc. Ngay sau khi vòng sơ khảo khép lại, các đội đại diện Đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố… sẵn sàng cho vòng chung kết (hội thi cấp tỉnh) sắp tới.

Phần thi Tự giới thiệu “Báo công dâng Đảng” của Đảng bộ phường Tân Phước - đội đạt giải Nhất Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” do Thị ủy Phú Mỹ tổ chức.
Phần thi Tự giới thiệu “Báo công dâng Đảng” của Đảng bộ phường Tân Phước - đội đạt giải Nhất Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” do Thị ủy Phú Mỹ tổ chức.

VUN ĐẮP NIỀM TIN VÀ TỰ HÀO VỀ ĐẢNG

Cả tuần nay, tối nào sân khấu hội trường Thành ủy Vũng Tàu (76, Trương Công Định) cũng sáng đèn để các thành viên đội thi của Đảng bộ TP. Vũng Tàu luyện tập, chuẩn bị cho vòng chung kết Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh”.

Anh Phan Trung Việt, Phó Chủ tịch UBND phường 1, TP. Vũng Tàu cho biết, ban ngày, hơn 40 thành viên trong đội đều bận rộn với công việc ở cơ quan nên chỉ có thể tập cùng nhau vào buổi tối (từ 19-21 giờ). Để không bỏ lỡ buổi tập nào, ai cũng phải nỗ lực gấp bội, từ chăm lo việc nhà cửa, con cái đến thu xếp các công việc khác. Nhiều phân đoạn khó, phải tập đi tập lại nhiều lần nhưng ai nấy đều nhẫn nại với mong muốn đạt thành tích tốt nhất tại hội thi. Anh Việt chia sẻ: “Nhờ tham gia cuộc thi, tôi đã thêm hiểu hơn và càng tự hào về Đảng. Tôi rất vinh dự khi được đứng trên sân khấu thể hiện tình yêu, niềm tự hào về Đảng, về Bác Hồ kính yêu và cố gắng cùng đội đạt thành tích tốt nhất”.

Thành viên Đội Đảng bộ TP.Vũng Tàu hăng say tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết hội thi.
Thành viên Đội Đảng bộ TP.Vũng Tàu hăng say tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết hội thi.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu cho biết, ngay sau khi kết thúc vòng sơ khảo, Thành ủy Vũng Tàu đã tuyển chọn các thí sinh xuất sắc đến từ 23 đội để tập luyện, chuẩn bị cho vòng chung kết. Ngoài 15 thành viên chính, ban tổ chức còn huy động hơn 40 diễn viên quần chúng đến từ các Đảng bộ phường, xã trên địa bàn. “Để huy động được hơn 50 người tập luyện mỗi tối là sự cố gắng rất lớn của ban tổ chức và mỗi thành viên trong đội. Ban ngày, họ phải lo hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn ở cơ quan. Về nhà, họ tranh thủ chăm lo việc gia đình, con cái để đúng 19 giờ có mặt tại hội trường. Thậm chí, có người ở phường 12 phải chở cả con nhỏ đến nơi tập”, bà Nguyễn Thị Vân Anh cho biết thêm.

Các đội khác thuộc Đảng bộ TP. Bà Rịa, huyện Long Điền, huyện Châu Đức… cũng đang ráo riết tập luyện, chuẩn bị cho hội thi. Anh Ngô Thời Đại, thành viên đội Đảng bộ TP. Bà Rịa cho biết, ngay sau khi kết thúc vòng sơ khảo, hơn 20 thí sinh được lựa chọn từ các đơn vị đã “hội quân” và cùng nhau tập luyện cho vòng chung kết. Anh Đại vui vẻ nói: “Tôi rất vui và tự hào khi là một trong những người được chọn đại diện cho TP. Bà Rịa dự khi vòng chung kết. Với sự tập luyện, chuẩn bị chu đáo, chúng tôi hy vọng sẽ mang lại cho hội thi những tiết mục thật ấn tượng”.

LAN TỎA SÂU RỘNG

Ngày 4/10, Thị ủy Phú Mỹ- đơn vị cuối cùng đã tổ chức vòng sơ khảo hội thi. Như vậy, đến thời điểm này, 8/8 Đảng bộ cấp huyện đã tổ chức xong hội thi cấp cơ sở. Có thể khẳng định, vòng sơ khảo Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn tỉnh.

Vòng chung kết Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” dự kiến diễn ra vào ngày 18/10. Nội dung thi gồm: Tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; tìm hiểu về lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 90 năm hình thành, xây dựng và phát triển; lịch sử Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu qua các thời kỳ; thành tựu, sự kiện nổi bật của các địa phương, cơ quan, đơn vị và của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu qua 30 năm thành lập…

Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” cấp tỉnh dù đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng Hội thi đã được Đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố hưởng ứng tích cực. Các Đảng bộ huyện, thị xã, thành phố đều có sự quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt để vòng thi cấp cơ sở diễn ra thuận lợi, bảo đảm về nội dung và hình thức, tạo phong trào thi đua sôi nổi, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đặc biệt, một số đơn vị như: huyện Long Điền; Đất Đỏ; Châu Đức và TP.Bà Rịa còn tổ chức hội thi kết hợp với triển lãm sách về Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và những thành tựu của địa phương, góp phần làm phong phú thêm nội dung của đợt sinh hoạt chính trị.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.