HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ XÃ SƠN BÌNH, HUYỆN CHÂU ĐỨC

Thực hiện nhiều mô hình dân vận thiết thực, hiệu quả

Thứ Sáu, 04/10/2019, 19:46 [GMT+7]
In bài này
.

Thấm nhuần ý nghĩa sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Sơn Bình, huyện Châu Đức đã triển khai thực hiện nhiều mô hình dân vận khéo, mang lại hiệu quả thiết thực cho đời sống hội viên và người dân trên địa bàn xã.

Với mô hình “Thắp sáng đường quê”, các con đường trong ấp Tân Bình được thắp sáng hàng đêm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư nông thôn.
Với mô hình “Thắp sáng đường quê”, các con đường trong ấp Tân Bình được thắp sáng hàng đêm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư nông thôn.

Thời gian qua, Hội LHPN xã Sơn Bình đã thực hiện tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ của xã làm vệ sinh môi trường và xây dựng đoạn đường phụ nữ tự quản, trồng hoa, làm đẹp các con đường trong thôn, ấp. Gần đây, nhận thấy thắp sáng đường nông thôn vào ban đêm là việc làm cần thiết, Hội LHPN xã chủ trương triển khai thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê”. Bước đầu, Hội LHPN xã vận động được 6 triệu đồng làm 8 bóng đèn chiếu sáng khu dân cư gần khu vực chợ Sơn Bình vào tháng 5 vừa qua.

Việc làm trên nhanh chóng có sức lan tỏa, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Theo đó, Hội LHPN xã Sơn Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các nhà tài trợ, chị em phụ nữ và người dân ấp Tân Bình hưởng ứng, đóng góp thực hiện lắp đặt 60 bóng đèn chiếu sáng trên các con đường trong ấp Tân Bình với tổng chiều dài 2.580m, chi phí thực hiện gần 36 triệu đồng.  

Bà Lê Thị Nữ (65 tuổi, ấp Tân Bình) cho hay, khi biết Hội LHPN xã thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê”, bà tích cực vận động người thân đóng góp. Bà Nữ còn đề xuất việc lắp đèn góc ngã ba, ngã tư đường nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, mặt khác góp phần ngăn chặn kẻ xấu thường để ý nhà nào vắng người hoặc có chút tài sản rồi lẻn vào trộm cắp. 

Theo ông Lê Thừa Nhân (tổ 9, ấp Tân Bình) cho biết, lúc chưa có bóng đèn đường, vào những đêm trời mưa đường trơn trượt thường xảy ra tai nạn. Nay các con đường nội bộ trong ấp được thắp sáng, người dân đi lại an toàn hơn.

Ngoài ra, với mong muốn các em HS trên địa bàn được sử dụng nguồn nước sạch, Hội LHPN xã đã vận động Công ty CP Sơn Hà - Chi nhánh Bà Rịa, các nhà tài trợ thực hiện mô hình “Nước uống học đường”. Hiện đã lắp đặt 4 máy lọc nước (trị giá 30 triệu đồng) tại Trường TH Tân Bình.

Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Sơn Bình cũng đã phối hợp với các ngành, đoàn thể triển khai mô hình vận động “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế”, được thực hiện thông qua việc tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, dạy nghề cho chị em phụ nữ trong xã, hỗ trợ vay vốn và hướng dẫn chị em sử dụng vốn đúng mục đích để đạt hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, tạo ra thu nhập ổn  định, cải thiện cuộc sống của gia đình.

Chị Lê Hoàng Đông Nghi, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Bình chia sẻ: “Các mô hình dân vận khéo của Hội LHPN xã được triển khai bước đầu có hiệu quả, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của hội viên và người dân trong xã.  Hiện đã có hơn 700 chị em hội viên tham gia các mô hình”.

Bài, ảnh: NGỌC BÍCH

;
.