Đoàn ĐBQH Tỉnh tiếp xúc cử tri: nghiêm khắc trong phòng, chống tham nhũng và quy hoạch cán bộ, công chức

Thứ Tư, 19/06/2019, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, ngày 19/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, gồm các đại biểu: Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh; Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đã TXCT huyện Châu Đức và Long Điền.

Các cử tri huyện Long Điền tham dự buổi tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh.
Các cử tri huyện Long Điền tham dự buổi tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại các điểm tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; tình hình phát triển kinh tế-xã hội của nước ta những tháng đầu năm 2019; tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 7; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 7.

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều cử tri huyện Châu Đức và Long Điền đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi và tin tưởng trước những thành công của Kỳ họp thứ 7, đánh giá cao trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng thời cũng kiến nghị một số vấn đề “nóng” hiện nay như: cuộc chiến chống tham nhũng; công tác quy hoạch cán bộ, công chức…

Đề cập đến việc nâng cao hiệu quả của Luật Tố cáo năm 2018 và Chỉ thị 27-CT/TW năm 2019 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác bảo vệ người phát hiện tố giác tham nhũng, cử tri Lê Xuân Phúc (TT.Long Hải, huyện Long Điền) cho rằng, cuộc chiến chống tham nhũng còn những khó khăn một phần vì người tố cáo tham nhũng còn lo sợ bị trù dập, trả thù, do đó cần có quy định về việc tuyệt đối giữ kín thông tin của người tố cáo. Đồng thời khi phát hiện ra các hành vi tham nhũng, phải kịp thời xử lý để đối tượng không có thời gian xóa dấu vết phạm tội.

Cử tri Mai Thị Bé (xã Suối Rao, huyện Châu Đức) cho rằng, nhiều địa phương trong cả nước vẫn chưa thực sự quan tâm đến công tác quy hoạch, tuyển chọn và giới thiệu cán bộ, dẫn đến nhiều cán bộ, công chức yếu kém, không đủ năng lực và phẩm chất đạo đức có cơ hội chui vào bộ máy công quyền, thậm chí giữ các chức vụ quan trọng. Đề nghị Nhà nước tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng thẩm tra kỹ càng để lựa chọn những cán bộ, công chức có trình độ, năng lực tốt giữ các chức vụ quan trọng, tạo điều kiện cho họ phấn đấu, cống hiến cho Nhà nước. Ngoài ra, các cấp ủy, tổ chức Đảng cần sâu sát hơn với cơ sở, nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời những bức xúc trong nhân dân để tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo phức tạp, khiếu kiện đông người, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT và sự phát triển kinh tế-xã hội của cả nước.

Tin, ảnh: MINH NHÂN 

 
;
.