Tiếp tục mở rộng đối tượng mua và đọc báo Đảng

Thứ Ba, 21/05/2019, 19:05 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21-5, Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân làm Trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương với Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu.
Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn khảo sát với Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo báo cáo sơ kết thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, từ năm 2013 đến nay, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở các chi, đảng bộ trong toàn tỉnh có nhiều chuyển biến. Kết quả mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đạt tỷ lệ ngày càng cao. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Thông báo Kết luận số 960-TB-TU ngày 16-11-2017 về việc cấp phát báo Đảng địa phương phục vụ cho các cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã nghỉ hưu, các đồng chí đảng viên có Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trở lên trên toàn tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động phong trào “Đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng tủ sách chi bộ”, đến nay các đơn vị đã đăng ký thực hiện hơn 300 tủ sách. Nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh duy trì và thực hiện tốt việc đọc, điểm báo buổi sáng.

Về việc nâng cao chất lượng nội dung, hình thức và hiệu quả tuyên truyền của báo Đảng địa phương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng và ban hành Đề án số 1-ĐA/TU về việc nâng cao chất lượng hoạt động của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025. Cấp ủy các cấp và cán bộ, đảng viên vận dụng hiệu quả nội dung trong báo, tạp chí của Đảng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương; kịp thời thông tin, phản ánh quá trình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản bác các quan điểm sai trái, âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Quế Đình Nguyên đánh giá cao kết quả thực hiện Kết luận số 29-KL/TW trên địa bàn tỉnh; nhất trí với những đề xuất, kiến nghị, giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng báo Đảng, công tác phát hành, tuyên truyền mở rộng việc mua và đọc báo Đảng của Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu. 

Sáng cùng ngày, Đoàn đã làm việc với Huyện ủy Đất Đỏ về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn huyện Đất Đỏ. 

Tin, ảnh: MINH THIÊN

;
.