Quốc hội giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC tại BR-VT

Thứ Sáu, 22/03/2019, 06:49 [GMT+7]
In bài này
.

 

Ngày 21-3, Đoàn giám sát của Quốc hội do Thượng tướng Võ Trọng Việt, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn đã làm việc tại BR-VT về việc thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC giai đoạn 2014-2018. Làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  

Đoàn Giám sát của Quốc hội kiểm tra công tác PCCC tại Cảng Vietsovpetro.
Đoàn Giám sát của Quốc hội kiểm tra công tác PCCC tại Cảng Vietsovpetro.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh thời gian qua được kiềm chế, không xảy ra cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong cả giai đoạn 2014 - 2018, tại BR-VT xảy ra 40 vụ cháy, làm thiệt hại 11 người, thiệt hại về tài sản ước tính hơn 142 tỷ đồng. 

Báo cáo của UBND tỉnh cho biết, toàn tỉnh hiện có 529 đội PCCC dân phòng với 4.845 đội viên và 2.647 đội PCCC cơ sở với 13.597 đội viên; Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN trực thuộc Công an tỉnh hiện có 312 cán bộ, chiến sĩ...

Báo cáo thêm về công tác PCCC tại địa phương, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Thời gian qua, BR-VT đặc biệt coi trọng công tác PCCC tại các KCN, hệ thống đường ống dẫn khí, nhà chung cư và các cơ sở lưu trú du lịch, hộ sản xuất nằm ngoài KCN và cơ quan, đơn vị, khu dân cư. Qua đó, tình hình cháy nổ được kiểm soát tốt.

Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã kiến nghị một số vấn đề: Rà soát, chỉnh sửa, bổ sung Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 theo hướng tăng mức phạt đối với các lỗi vi phạm về PCCC; bổ sung chi tiết các biện pháp khắc phục hậu quả…

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát Quốc hội cơ bản đánh giá cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC tại BR-VT. “Là địa bàn tập trung nhiều công trình khí, điện, đạm, kho xăng dầu, kho hóa chất, kho chứa vật liệu nổ… nhưng BR-VT đã có phương án và triển khai PCCC hiệu quả. Bên cạnh đó, tỉnh đã thường xuyên tổ chức diễn tập PCCC với quy mô lớn với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp, ban ngành và địa phương lân cận…” - Đoàn giám sát nhận xét.

Đoàn giám sát cũng đề nghị tỉnh lưu ý về việc quản lý hiệu quả trang thiết bị PCCC ở khu dân cư; kiểm soát các công trình dân sự có nguy cơ ảnh hưởng đến các công trình khí; có phương án bố trí phương tiện chữa cháy chuyên dụng để ứng cứu khi có sự cố cháy tại các công trình trên biển; lập phương án để có thể phản ứng nhanh trước những sự cố cháy nổ về xăng dầu, hóa chất…

 Cũng trong ngày 21-3, Đoàn giám sát của Quốc hội đã làm việc tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cùng nội dung nói trên.

Tin, ảnh: THÀNH HUY

;
.