Tuyên dương 45 Bí thư Chi đoàn giỏi cụm miền Đông Nam bộ

Chủ Nhật, 25/11/2018, 16:47 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24-11, tại TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ tuyên dương Bí thư Chi đoàn giỏi cụm miền Đông Nam bộ năm 2018.

45 Bí thư Chi đoàn giỏi đến từ các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ đã được tuyên dương là những thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu, có nhiều đóng góp xuất sắc cho phong trào đoàn và thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị lực lượng vũ trang, đã vận dụng nhiều kỹ năng và tâm huyết của bản thân để nâng cao chất lượng công tác Đoàn tại đơn vị.

Một trong những Bí thư Chi đoàn giỏi được tuyên dương là anh Nguyễn Minh Hậu, Bí thư Chi đoàn ấp Thanh Hải, xã Thanh Lương, TX.Bình Long, tỉnh Bình Phước. Với mô hình kinh tế trồng tiêu, nuôi dê, anh Minh Hậu không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn hỗ trợ việc làm cho các thanh niên trong ấp và tham gia tổ hợp tác để chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt cho người dân địa phương.

Với vai trò Bí thư Chi đoàn y 2014, Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, chị Đào Thị Ngọc Huyền luôn chủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tại Chi đoàn như Hội thi Khoa Y Champion, Giải mã hóa sinh, đề xuất thực hiện mô hình khóa học cận lâm sàng hè, mô hình nhịp cầu kinh nghiệm Y1 – Y3. Ngọc Huyền cho biết: Đối với sinh viên Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, thời gian học tập chiếm hầu hết thời gian sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, nếu biết bố trí thời gian để tham gia các hoạt động, phong trào đoàn thì các bạn sinh viên sẽ có những trải nghiệm thú vị, qua đó sẽ rèn luyện các kỹ năng giúp bản thân tự tin và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh nhận định: Bí thư Chi đoàn giỏi không chỉ là danh hiệu thi đua mà còn là sự nhắc nhở về trách nhiệm của người đứng đầu Chi đoàn, tinh thần nêu gương của người cán bộ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh, thực hành công tác dân vận của đảng, của đoàn. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn giỏi, các bạn trẻ cần nỗ lực cống hiến sức trẻ thông qua việc truyền tải các nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Đoàn đến đoàn viên, thanh niên; vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các phong trào do Đoàn phát động, phán đấu trong học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành người có tài có đức, góp phần xây dựng và phát triển địa phương.

Liên hoan Bí thư Chi đoàn giỏi cụm miền Đông Nam bộ được tổ chức luân phiên tại các địa phương, tạo điều kiện cho đội ngũ Bí thư Chi đoàn được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện kỹ năng trong tổ chức hoạt động đoàn tại địa phương, đơn vị; đồng thời tuyên dương, nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong cụm.

XUÂN DỰ

;
.