Phát triển Đảng trong DN tư nhân, FDI

Chủ Nhật, 25/11/2018, 15:23 [GMT+7]
In bài này
.

Từ năm 2014 đến nay, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp để phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong DN ngoài khu vực Nhà nước. Nhờ đó, công tác phát triển tổ chức Đảng, đảng viên trong DN ngoài khu vực Nhà nước đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí Mai Minh Quang (bìa phải), Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao quyết định thành lập Chi bộ cơ sở Công ty TNHH MTV kết cấu thép PEB.
Đồng chí Mai Minh Quang (bìa phải), Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao quyết định thành lập Chi bộ cơ sở Công ty TNHH MTV kết cấu thép PEB.

CHỦ DN ĐỒNG THUẬN

Với sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN tỉnh, thời quan qua, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên và thành lập tổ chức Đảng trong DN ngoài khu vực Nhà nước đã đạt những kết quả tích cực. Theo đồng chí Võ Minh Giang, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh, lúc đầu, khi Đoàn công tác của Đảng ủy Khối tiếp cận, một số chủ DN chưa hiểu hết về vị trí, vai trò của tổ chức Đảng trong DN nên còn e ngại, sợ gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đoàn công tác đã phân tích cặn kẽ để lãnh đạo DN hiểu việc thành lập tổ chức Đảng không ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Ngược lại, tổ chức Đảng sẽ hỗ trợ, phối hợp giúp nhiệm vụ sản suất kinh doanh của DN thuận lợi hơn. Các đảng viên sẽ phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trách nhiệm của mình với DN. Việc phân tích, chỉ rõ sự cần thiết và lợi ích khi có tổ chức Đảng trong DN đã tạo sự tin tưởng và ủng hộ của chủ DN.

Cùng với tiếp cận, vận động chủ DN tạo điều kiện thành lập tổ chức Đảng, Đảng ủy Khối DN tỉnh còn tiến hành rà soát và bố trí các đảng viên làm việc tại DN nhưng sinh hoạt tại địa phương về sinh hoạt tại Chi bộ Cơ động trực thuộc Đảng ủy Khối. Đồng thời, phối hợp với Công đoàn Ban Quản lý các KCN, Đảng ủy Ban Quản lý các KCN tiếp cận những cán bộ Công đoàn, kỹ sư, công nhân nòng cốt trong các DN để giác ngộ về Đảng, từ đó bồi dưỡng, xem xét kết nạp Đảng. 

NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC ĐẢNG 

Sau 6 tháng tích cực vận động, giữa tháng 11-2018, Chi bộ cơ sở Công ty TNHH MTV kết cấu thép PEB (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) đã được Đảng ủy Khối DN tỉnh trao quyết định thành lập và đi vào hoạt động. Chi bộ cơ sở Công ty TNHH MTV kết cấu thép PEB là Chi bộ thứ 8 được Đảng ủy Khối DN tỉnh thành lập trong 5 năm qua. Trong 8 Chi bộ cơ sở này, có 7 Chi bộ trong DN 100% vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và 1 Chi bộ trong DN tư nhân.

Hiện nay, Đảng bộ Khối DN tỉnh có 70 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó 45 tổ chức cơ sở Đảng (13 Đảng bộ và 32 Chi bộ cơ sở) với 1.441 đảng viên trong DN ngoài khu vực Nhà nước. Từ năm 2014 đến nay, Đảng bộ Khối DN tỉnh đã phát triển 311 đảng viên trong DN ngoài khu vực Nhà nước. 

Ông RaaFat Kurdi, Giám đốc Công ty TNHH MTV kết cấu thép PEB nói: “Tôi hoàn toàn ủng hộ việc thành lập Chi bộ trong công ty. Tôi hy vọng rằng, tổ chức Đảng sẽ cùng với Ban giám đốc Công ty có các giải pháp nâng cao đời sống người lao động, giúp họ an tâm gắn bó lâu dài với DN, đồng thời có tinh thần trách nhiệm cao hơn trong công việc”.

Để giúp các Chi bộ mới thành lập ở các DN hoạt động đúng quy định, hiệu quả, Đảng ủy Khối DN tỉnh phân công chuyên viên phối hợp với Chi ủy Chi bộ cơ động trực tiếp hướng dẫn về cách thức tổ chức, quy trình, nội dung sinh hoạt Chi bộ, bảo đảm nề nếp, đúng quy định. Nhờ đó, các tổ chức Đảng đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động, chủ DN chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tạo nguồn phát triển đảng viên. Đặc biệt, Chi bộ đã lãnh đạo đảng viên, quần chúng tích cực lao động sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động.

Bài, ảnh: ĐÔNG TRÚC

;
.