Ô tô hết hạn đăng kiểm mùa dịch không bị phạt

Thứ Hai, 16/08/2021, 08:14 [GMT+7]
In bài này
.

Qua đường dây nóng Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, một số chủ xe đặt câu hỏi: Thời gian Bà Rịa – Vũng Tàu đang triển khai Chỉ thị 16 của Chính phủ, xe hết hạn kiểm định, vậy tôi có được phép đi đăng kiểm hay không? Ngoài ra, khi hết Chỉ thị 16, đem xe đi đăng kiểm gặp lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thì có bị phạt do hết hạn kiểm định hay không?

 Nhân viên kiểm định thực hiện kiểm định cho một xe khách chở công nhân vào sáng 13/8.
Nhân viên kiểm định thực hiện kiểm định cho một xe khách chở công nhân vào sáng 13/8.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết hiện một số trạm đăng kiểm thuộc quản lý của Sở GT-VT vẫn hoạt động. Tuy nhiên, các trạm này chỉ đăng kiểm cho xe của DN vận tải, xe chở nhu yếu phẩm, chuyên gia phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong danh mục được cho phép đi lại nhưng hết hạn đăng kiểm. Đối với xe cá nhân, xe tải... không phục vụ phòng chống dịch, không nằm trong danh mục được phép đi lại thì không nên đi đăng kiểm thời gian này.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, Đại tá Lê Văn Ninh, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, các chủ phương tiện tham gia giao thông trước tiên phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. CSGT chỉ thực thi xử lý vi phạm giao thông theo quy định của Nghị định 100 và hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

Pháp luật có quy định về tình huống bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh, nếu xe hết hạn đăng kiểm trong thời gian giãn cách xã hội, cơ quan đăng kiểm chưa thực hiện kiểm định lại phương tiện mà người dân thật sự cần thiết dùng xe đi ra đường (Ví dụ như cán bộ, công chức dùng phương tiện đi làm việc tại công sở - PV) thì lực lượng chức năng linh động không xử phạt. “Hết giãn cách, người dân đưa phương tiện hết hạn kiểm định đi kiểm định, nếu gặp lực lượng CSGT mà có đầy đủ giấy tờ chứng minh việc hết hạn kiểm định trong thời gian giãn cách thì lực lượng chức năng  sẽ cho qua, không xử lý lỗi hết hạn kiểm định”, Đại tá Lê Văn Ninh, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết thêm.

SA HUỲNH

;
.