Xe đưa rước công nhân từ TP. Hồ Chí Minh có được vào BR-VT?

Thứ Sáu, 11/06/2021, 17:50 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục giải đáp các thắc mắc của bạn đọc xung quanh công tác tổ chức kiểm soát, cách ly người ngoại tỉnh vào tỉnh BR-VT, bác sĩ Nguyễn Văn Lên, Phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC Bà Rịa-Vũng Tàu) trao đổi như sau:

HỎI: Tôi là nhân viên của một công ty trong KCN Cái Mép. Tôi muốn hỏi về việc công nhân viên trong các KCN của tỉnh BR-VT, thường trú tại TP. Hồ Chí Minh, nếu di chuyển bằng xe đưa rước của công ty thì có được xuống BR-VT làm việc hay chưa?

(Chị L.T.H ở TX.Phú Mỹ)

ĐÁP: Trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, BR-VT không có chủ trương ngăn cấm xe và người từ TP. Hồ Chí Minh xuống làm việc tại BR-VT, mà triển khai kiểm soát tại các chốt trên các trục lộ vào tỉnh để tăng cường công tác phòng chống dịch, ngăn chặn nguồn lây. Người từ TP. Hồ Chí Minh mà ở các địa điểm, địa bàn không có ổ dịch/vùng dịch đang hoạt động (theo thông báo của CDC TP. Hồ Chí Minh được cập nhật hàng ngày) thì khi đến BR-VT chỉ cần khai báo y tế đầy đủ, trung thực, thực hiện “5K”, tự theo dõi sức khỏe. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi... cần liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn chăm sóc kịp thời.

MINH THIÊN (Thực hiện)

;
.