PHƯỜNG MỸ XUÂN, TX. PHÚ MỸ: Đường xuống cấp, nguy hiểm rình rập

Chủ Nhật, 06/12/2020, 15:20 [GMT+7]
In bài này
.

Ba năm nay, đường N9 (khu phố Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ) nối từ đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao đến KCN Mỹ Xuân B1 - Conac xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ổ voi giữa đường ngập nước, như cái bẫy với người tham gia giao thông.
Ổ voi giữa đường ngập nước, như cái bẫy với người tham gia giao thông.

Đường N9 có chiều dài hơn 1km, rộng 9m đi qua khu phố Mỹ Tân (phường Mỹ Xuân), được sử dụng nhiều năm, hiện đang xuống cấp trầm trọng. Mùa nắng phương tiện di chuyển trên đường thì bụi bay mù mịt, mùa mưa đường sình lầy lội, ổ gà, ổ voi ngập nước, gây nguy hiểm, mất ATGT cho người dân khi lưu thông trên tuyến đường này.

Những hộ dân ven đường cho biết, mật độ xe lưu thông nhiều, nhất là xe có tải trọng lớn khiến đường hư hỏng nặng. Ngoài ra, đường chưa có hệ thống thoát nước nên khi mưa xuống, gây đọng nước cũng góp phần làm cho tuyến đường nhanh hư hỏng. 

Có mặt tại đường N9 khoảng 30 phút một ngày đầu tháng 12/2020, chúng tôi ghi nhận hàng chục chiếc xe trọng tải lớn, xe bồn chạy qua. Mặt đường bị cày nát, bong tróc mất lớp nhựa, xuất hiện hàng chục ổ voi, ổ gà, tạo thành những vũng nước lớn giữa đường, khiến các loại ô tô cỡ nhỏ và xe máy di chuyển rất khó khăn. Một số người điều khiển ô tô cỡ nhỏ đã phải quay đầu tìm hướng khác do sợ sụp ổ gà, ổ voi và cạ gầm xe, hư hỏng phương tiện. 

Bà Nguyễn Thị Thùy Dung (tổ 7, khu phố Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân) cho biết, trên tuyến đường này có Trường TH Mỹ Xuân. Vào giờ đưa đón HS, đường trở nên chật chội, quá tải, nhiều xe lớn tránh “ổ voi” chạy lấn sang cả phần đường ngược chiều, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Những ngày mưa, con đường lầy lội, nước đọng thành vũng, trở thành cái bẫy nguy hiểm đối với người tham gia giao thông. “Con đường này là nỗi ám ảnh của người dân chúng tôi bởi hay xảy ra va chạm, té ngã, nhất là với xe máy, xe đạp.  Tội nhất là các cháu HS khi phải đến trường trên con đường luôn “rình rập” tai nạn như thế này”, bà Dung cho biết. 

Bề mặt đường N9 xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi ngập nước.
Bề mặt đường N9 xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi ngập nước.

Cùng tâm trạng, bà Nguyễn Thị Chiểu (khu phố Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân) cũng bức xúc cho hay, do mật độ phương tiện lưu thông trên con đường này cao, xe tải trọng lớn cũng nhiều nên hay xảy ra va chạm giao thông vào giờ cao điểm. “Tuy chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra, nhưng người tham gia giao thông qua khu vực này luôn trong tâm trạng lo lắng. Tình trạng đường xuống cấp đã diễn ra từ lâu. Chúng tôi nhiều lần phản ánh lên cơ quan chức năng, nhưng chưa được khắc phục”, bà Chiểu cho biết.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Huỳnh Lê Thế Kha, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Xuân cho biết, con đường này nằm trong danh mục dự án đầu tư xây dựng năm 2019 do Ban Quản lý Dự án Đầu tư dựng TX. Phú Mỹ làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, đường N9 sẽ được mở rộng từ 9m lên 15m, trong đó, chiều rộng mặt đường là 7m thảm nhựa; 2 bên vỉa hè mỗi bên 4m, được lát gạch, trồng cây xanh và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm. 2 bên đường có mương thoát nước kiên cố. “Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng 2 bên tuyến đường đã hoàn tất. Công trình đang chuẩn bị được triển khai, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động trong tháng 5/2022”, ông Kha thông tin thêm.

Bài, ảnh: NGỌC TRÚC

;
.