Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân Côn Đảo

Thứ Bảy, 12/06/2021, 18:30 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế Quân- dân y huyện Côn Đảo đã bắt đầu tiến hành tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ, chiến sỹ và người dân thường trú trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Theo kế hoạch, đợt này huyện Côn Đảo sẽ tiêm cho 100% đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ và phấn đấu tiêm chủng đạt 70% tổng số quân và dân thường trú ở Côn Đảo (tương đương với khoảng hơn 4.000 người). Đợt tiêm sẽ kéo dài từ nay cho đến 20/6.

Người dân được tư vấn kỹ trước và sau tiêm.
Người dân được khám sàng lọc và tư vấn kỹ trước và sau tiêm.

Để chuẩn bị cho đợt tiêm chủng lần này tại Côn Đảo, Sở Y tế đã huy động 11 y bác sỹ, nhân viên y tế của CDC tỉnh và Bệnh viện Bà Rịa cùng với 27 y bác sỹ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế Quân- dân y huyện Côn Đảo tiến hành tiêm chủng cho toàn bộ cán bộ, chiến sỹ và người dân có hộ khẩu thường trú trên 18 tuổi và có đủ điều kiện về sức khỏe. Chương trình tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho quân và dân huyện đảo nhằm mục tiêu cao nhất là tạo miễn dịch cộng đồng trong điều kiện Côn Đảo nằm biệt lập, cách xa đất liền, điều kiện về y tế còn nhiều hạn chế, từ đó sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trước đó, Sở Y tế đã cấp bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế cũng như chỉ đạo Trung Y tế Quân-dân y huyện Côn Đảo chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện cho công tác tiêm phòng vắc xin COVID-19 và xử trí phản ứng sau tiêm chủng.

Trung tâm Y tế Quân- dân y huyện Côn Đảo đã chuẩn bị 6 bàn tiêm, 100 ghế ngồi bố trí giãn cách cho cả 2 khu vực trước và sau tiêm chủng.

Theo kế hoạch, từ nay đến 20/6 sẽ có khoảng 4.000 người của huyện Côn Đảo từ đủ 18 tuổi trở lên và đủ sức khỏe được tiêm phòng vắc xin COVID-19.
Theo kế hoạch, từ nay đến 20/6 sẽ có khoảng 4.000 người của huyện Côn Đảo từ đủ 18 tuổi trở lên và đủ sức khỏe được tiêm phòng vắc xin COVID-19.

Khi đến tiêm vắc xin COVID-19, mọi người dân đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc trước tiêm, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. Đồng thời, được tư vấn đầy đủ về tác dụng và những sự cố bất lợi có thể xảy ra sau khi tiêm.

Quy trình tiêm vắc xin được tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng quy định của Bộ Y tế. Sau khi tiêm vắc xin, tất cả mọi người đều được theo dõi sức khoẻ trong vòng 30 phút, và được hướng dẫn tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 7 ngày tiếp theo.

Tin, ảnh: MẠNH CƯỜNG

 

;
.