Lan… đột tử!

Thứ Sáu, 30/09/2022, 14:59 [GMT+7]
In bài này
.

3 năm trước, cuối tuần gặp nhau ở quán cà phê, các thành viên Hội chơi lan đột biến thường hào hứng với đề tài… khoe lan:

Ông A: - Phải nói là tớ mát tay. Hôm trước dồn hết tiền tiết kiệm, mua được giò lan mắt ngủ phi điệp 5 cánh trắng đôi mắt Pleiku với giá phải chăng. Sáng qua một tay chơi lan lão luyện năn nỉ mua lại chục tỷ đồng nhưng tớ chưa bán.

Ông B: - Tui hên chẳng kém ông. Năm ngoái  thế chấp nhà đất vay ngân hàng mua được 3 cây lan Bảo Duy chỉ với giá 6 tỷ đồng, vậy mà nay giá trị đã tăng gấp 2-3 lần.

Ông C: - So với 2 bác em là hàng hậu bối, đang tập tành chơi lan. Không dấu gì các bác, em cũng vừa chi 15 tỷ để mua chục cây “quốc dân” Phú Thọ, Hiển Oanh.

Ông A: - Cậu có điều kiện cứ chơi. Bán ra là thu về hàng trăm tỷ không đó nha. Ủa còn ông D, trong vườn có được mấy loại lan đột biến rồi?

Ông D cười: - Tui sẽ mua nhưng chưa phải lúc này.

Tuần rồi cũng ở quán cà phê nọ, 3 ông A, B, C ngồi buồn hiu mỗi người một góc, trước mặt họ là tờ báo có đăng bài “Chạy theo lan đột biến giờ muốn... đột tử”.

Ở bên này, ông D nhỏ giọng khoe với bạn:

- Tui vừa mua được chục cây lan đột biến “Đôi mắt Pleiku”, “hồng Yên Thủy” và “5 cánh trắng Bạch Tuyết”… chỉ với giá một triệu đồng. Đây mới là giá thật của lan đột biến đó ông à!

HẢI LĂNG

 
;
.