Rầu quá!

Thứ Năm, 10/12/2020, 18:32 [GMT+7]
In bài này
.

- Haiz, nói vậy mà không phải vậy!

- Than thở chuyện gì đó, bạn hiền?

- Điện thoại rác, tin nhắn rác chứ chuyện gì. 

- Ủa, sao nói chặn hết rồi?!

- Hết đâu mà hết. Buổi trưa đang lim dim chợp mắt thì “tít” một cái, giật bắn người. Rầu với mấy cái tin nhắn rác, cuộc gọi rác quá ông à!

- Vậy mà nhà mạng và cơ quan chức năng nói từ 1/10/2020, khi Nghị định số 91 của Chính phủ quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực, mấy loại rác đó không còn hoành hành nữa. 

- Được vậy quá mừng. Đằng này người dùng điện thoại nghe nhận tin nhắn rác còn dày hơn trước ngày 1/10! Mà họ không thèm gọi, gửi tin nhắn từ tổng đài như trước đâu nhé…

- Vậy chứ gọi, gửi qua đâu?

- Gọi, gửi bằng chính số điện thoại cá nhân, “vô tư” giới thiệu em ở công ty nọ, cửa hàng kia luôn. Mỗi lần gọi một số, nhiều đến nỗi người nhận không thể nào thống kê để báo cho nhà mạng có biện pháp chặn. 

- “Rác” ve chai, giấy vụn kẹt quá có thể bán được vài ngàn cho con bỏ ống heo. Còn cuộc gọi rác, tin nhắn rác chỉ mất công chặn, xóa. Hay là ông gọi vào số tổng đài của nhà mạng để “cầu cứu” xem sao?

- Tui làm rồi. Cuộc gọi bị chuyển sang nhiều bộ phận khác nhau mới đi đến được đúng bộ phận tiếp nhận thông tin cuộc gọi rác, rất bất tiện và mất nhiều thời gian. 

- Tội nghiệp người dùng điện thoại. Nghe ông kể, tui hình dung nụ cười đắc thắng của những người chuyên tung tin nhắn rác: “Chạy đâu cho thoát, bạn ơi!?”

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.