Triệt tới bến

Thứ Năm, 15/10/2020, 20:01 [GMT+7]
In bài này
.

- Báo đăng cán bộ, công nhân viên Bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP. Hồ Chí Minh) đang… rầu. 

- Rầu chuyện gì?

- Rầu nạn “xe dù bến cóc” trong nội thành “giựt” hết khách. Chiêu trò của đội quân “xe dù” là “công bố” giá vé thấp hơn so với bến xe. 

- Các bến xe lớn nhỏ trong cả nước đều bị xe dù bến cóc cạnh tranh, chèn ép một cách bất bình đẳng chứ không riêng gì Bến xe Miền Đông mới. 

- Nhiều năm nay, mấy bác chức năng luôn tuyên bố “sẽ kiên quyết xóa sổ nạn xe dù bến cóc”, có đề ra chỉ tiêu hẳn hoi nhưng không hiểu sao nạn “xe dù bến cóc” vẫn cứ còn hoài? Không xử lý triệt để nạn này, hành khách còn bị “hành” dài dài. 

- Nói không sai. Lơ xe dù bắt khách như “bắt cướp”. Trên đường đi khách bị hành hạ đủ điều. Không ít trường hợp bị lơ xe chửi té tát, trấn lột, đuổi xuống ngay đoạn đường vắng. Xe dù hoành hành giữa thanh thiên bạch nhật như muốn thách thức pháp luật. 

- Có lẽ bà con phải tập quen với từ “sẽ” của các bác chức năng. 

- Không, hành khách không thích chia động từ thời tương lai. Bà con muốn sự vào cuộc đồng bộ của các lực lượng chức năng. 

- Được vậy còn gì bằng. Còn xe dù bến cóc thì còn phát sinh hàng loạt hệ lụy, nhất là tình trạng lộn xộn, xung đột giao thông, nguy cơ tai nạn. Vậy nên…

- Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, triệt tới bến nạn “xe dù bến cóc”, nếu không chỉ là “bắt cóc bỏ dĩa” mà thôi. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.