- Qua theo dõi, thấy có mấy quảng cáo đáng được xếp vào hàng top…
- Top gì, có nhiều loại top?
- Top phản cảm, top gây cười bể bụng, top gây sốc muốn đập bể… cái tivi.
- Vậy à, chọn một cái điển hình coi?!
- Tui bầu chọn cho ông hai cái luôn. Cái thứ nhất là quảng cáo thuốc đại tràng: có một “ông” đang ngồi ôm bụng nhăn nhó, rồi chạy vô toilet, chạy ra chạy vô vài lần xong tay giơ hộp thuốc,miệng tươi toe “nếu bị đại tràng đã có XYZ, XYZ chuyên trị đại tràng...”.
- Hic! Còn cái thứ hai?
- Quảng cáo “KNAT” với hình ảnh cô gái ngậm củ cải trắng để ảo thuật gia ném dao vào củ cải. Tư thế cầm củ cải và vị trí khuôn mặt của người nữ này tạo liên tưởng một hành vi khiến nhiều khán giả phải “đỏ mặt”.
- Còn không?
- Còn. Quảng cáo nước tăng lực. Trong quảng cáo này, người ta đã mang chuyện giường chiếu vào khung giờ vàng - giờ có nhiều trẻ em ngồi trước màn ảnh nhỏ. Quảng cáo phát đi phát lại nhiều lần khiến khán giả la ó quá trời.
- Sao nhà đài bất cẩn quá vậy? Quảng cáo cần được thể hiện một cách tế nhị, kín đáo, nhất là đối với thuốc đại tràng, quần áo lót, bao cao su, băng vệ sinh. Đem chuyện giường chiếu vào quảng cáo thu hút người xem rõ ràng là quá “phô”.
- Xem ra phải gửi tới các vị làm quảng cáo một “câu chúc” rồi!
- Chúc đi!
- Chúc quí vị lên tay nghề. Quảng cáo nào dung tục quá thì phải cắt ngay!
HẢI LĂNG