Còn nhiều việc phải làm

Thứ Sáu, 23/08/2019, 18:35 [GMT+7]
In bài này
.

- Có chuyện này hay lắm nè, ông có thích nghe không?!

- Thích, ông nói đi!

- Tới đây trạm thu phí sẽ được gọi là… trạm thu phí!

- Ủa, vậy chứ hổm giờ nó được gọi bằng gì?

- Thì vẫn là trạm thu phí nhưng mà không chính danh. Tới đây nó mới được gọi một cách chính thức theo dự thảo thông tư mới nhất của Bộ GT-VT. 

- Ối trời, cũng là cái trạm đó, 2 năm trước bác GT-VT chế ra tên gọi “trạm thu giá” rồi sau đó đổi lại là “trạm thu tiền”. 

- Nhưng nó tồn tại không lâu do bị dư luận đàm tiếu dữ quá. 

- Đến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng phải lên tiếng nữa là. Bà nói cứ đưa về tên cũ trạm thu phí là ổn, không có lý do gì để đổi. Nếu Bộ GT-VT cứ nghiên cứu rồi trình thì sẽ rất mất thời gian, không cần thiết. 

- Đúng rồi. Còn bao nhiêu việc phải làm, sao không lo mà cứ nhào vô “chơi chữ”?

- Không đơn thuần là chuyện chữ nghĩa, có dụng ý ở trong đó hết đó ông ơi…

- Biết. Lợi ích riêng tư thường làm méo mó những thứ hiển nhiên. Cũng mừng là trò chơi chữ nghĩa đã kết thúc. Ngành GT-VT có thể bắt tay  xử lý hàng loạt vấn đề nóng được rồi. 

- Ông mong vấn đề nóng nào được giải quyết sớm nhất?

- Tui “tham” lắm, chuyện gì cũng muốn giải quyết rốp rẻng hết: Những trạm BOT đặt sai vị trí, phí ở trên trời; Những “điểm đen” giao thông đường bộ lẫn đường sắt; Đa dạng phương tiện giao thông công cộng để hạn chế dần phương tiện cá nhân…

SÁU BẾN ĐÌNH 

 
;
.