Báo Bà Rịa - Vũng Tàu nhận giải Ba tại Lễ trao Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam

Thứ Bảy, 16/11/2024, 10:39 [GMT+7]
In bài này
.

Tại Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2024, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu giành giải Ba với tác phẩm “Vì sao phân luồng học nghề sau THCS chưa đạt hiệu quả?” của tác giả Lục Thị Khánh Chi.

Tác giả Lục Thị Khánh Chi và các tác giả nhận giải Ba tại Lễ trao giải.
Tác giả Lục Thị Khánh Chi và các tác giả nhận giải Ba tại Lễ trao giải.

Lễ trao Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2024 diễn ra sáng 16/11.

Đây là năm thứ 7 Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp giáo dục và đào tạo nước nhà. Đây cũng là dịp để tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp "trồng người".

Năm nay, Ban tổ chức nhận được hơn hơn 800 tác phẩm dự thi, trong đó loại hình báo điện tử nhận được nhiều tác phẩm dự thi nhất; sau đó lần lượt là loại hình báo in, truyền hình và phát thanh. Từ hơn 800 tác phẩm, Ban Giám khảo chọn ra 81 tác phẩm vào chung khảo và tiếp tục lựa chọn ra 59 tác phẩm xuất sắc nhất của 4 loại hình để trao giải; bao gồm 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba, 32 giải Khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, với loại hình báo điện tử, chất lượng khá đồng đều, có nhiều loạt bài công phu. Bài dự thi được trình bày hiện đại, phong phú dưới dạng Mega Story, Emagazine, Longform với đầy đủ các loại hình: text, ảnh, video, đồ họa. Đặc biệt, năm nay có sự xuất hiện của một số bài Podcast mang đến yếu tố mới lạ.

Tác giả Lục Thị Khánh Chi với tác phẩm “Vì sao phân luồng học nghề sau THCS chưa đạt hiệu quả?”
Tác giả Lục Thị Khánh Chi với tác phẩm “Vì sao phân luồng học nghề sau THCS chưa đạt hiệu quả?”

Chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay được nhận định khá tốt, phản ánh đậm nét về đời sống giáo viên và bám sát vấn đề thời sự của ngành Giáo dục. Nhiều tác phẩm đi sâu phân tích những vấn đề “nóng” của ngành; ghi nhận thực tế triển khai hoặc phản biện xã hội về những chủ trương, quyết sách của ngành Giáo dục; ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh, người học.

Nhiều tác phẩm lan tỏa câu chuyện đẹp của ngành Giáo dục; trong đó có các thầy, cô giáo cắm bản, bám trường, bám lớp, tình nguyện “gieo chữ” ở những nơi xa xôi của Tổ quốc.

Riêng tác phẩm “Vì sao phân luồng học nghề sau THCS chưa đạt hiệu quả?” của tác giả Lục Thị Khánh Chi, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu phản ánh vấn đề khá “nóng” của giáo dục tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bài viết gồm 4 kỳ phản ánh sâu sắc thực trạng việc phân luồng học nghề sau THCS chưa đạt hiệu quả. Toàn tỉnh có gần 1.700 HS còn rơi rớt lại sau khi phân luồng HS sau tốt nghiệp THCS trong năm học 2023-2024. Trước thực trạng đó, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc để các em không bơ vơ trước bước ngoặt cuộc đời.

NGUYỄN THI

 

;
.