Vũng Tàu khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Thứ Ba, 15/10/2024, 14:13 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 15/10, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Lễ khai mạc diễn ra tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình.
Lễ khai mạc diễn ra tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Nguyễn Thị Thu Hương cho biết, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 đề cao ý nghĩa, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hình thành thói quen đọc sách, đam mê đọc sách và lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên và suốt đời của người dân.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ khai mạc.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ khai mạc.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương yêu cầu các cơ quan, đơn vị, phường, xã… tuyên truyền đến cán bộ, công chức, người lao động, hội viên, đoàn viên và Nhân dân về tầm quan trọng và vai trò của việc phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy học tập suốt đời. Cùng với đó, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao đa dạng hóa các hình thức thư viện lưu động tại các trường học, phường, xã; tăng cường luân chuyển sách, báo, tài liệu giữa các thư viện để phục vụ bạn đọc.

Phòng GD-ĐT cần đổi mới cách thức tổ chức và hoạt động thư viện trường học nhằm tạo môi trường thuận lợi cho HS tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức. UBND các phường, xã phấn đấu xây dựng “Cộng đồng học tập” cấp xã; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phấn đấu xây dựng “Đơn vị học tập”.

Đặc biệt, bà Hương cho rằng, bản thân mỗi cá nhân cần nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng năng lực tự học thông qua văn hóa đọc. “Chúng ta cần chung tay để việc học tập của tất cả mọi người được duy trì và tiến lên không ngừng, không phải chỉ thực hiện trong một tuần lễ”, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

;
.