Trao chứng chỉ đào tạo nghề miễn phí theo dự án của UNESCO

Thứ Năm, 03/10/2024, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/10, tại Nhà xã hội Long Hải (huyện Long Điền), Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Công đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với UNESCO Việt Nam tổ chức lễ bế giảng và trao chứng chỉ cho các lớp đào tạo nghề.

Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng thực hành hướng nghiệp tại Nhà xã hội Long Hải.
Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng thực hành hướng nghiệp tại Nhà xã hội Long Hải.

Dự án thí điểm này được tài trợ bởi Quỹ POSCO 1%, đã thu hút 200 học viên tham gia các lớp nghề tổ chức tại TT.Long Hải và TP. Vũng Tàu. Trong đó, có 99 học viên theo lớp kỹ thuật chế biến món ăn, 71 học viên học kỹ thuật làm bánh cơ bản và 30 học viên tham gia lớp điện dân dụng. Mỗi học viên được hỗ trợ 100.000 đồng/ngày trong suốt quá trình học tập.

Bà Miki Nozawa, Trưởng Chương trình giáo dục UNESCO Việt Nam cho biết, dự án này nhằm trang bị cho trẻ em và thanh thiếu niên ngoài trường học các kỹ năng nghề và kỹ năng chuyển đổi để hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tại buổi lễ, trung tâm đã trao chứng chỉ đào tạo nghề cho 70 học viên, tặng học bổng cho những học viên có hoàn cảnh khó khăn và khen thưởng học viên có thành tích xuất sắc. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, đại biểu đã cắt băng khánh thành phòng thực hành khởi nghiệp tại Nhà xã hội Long Hải, được hỗ trợ trị giá khoảng 200 triệu đồng từ dự án.

Trong ngày, tại TP.Vũng Tàu, trung tâm cũng đã bế giảng và trao chứng chỉ cho hơn 100 học viên, nâng tổng số học viên nhận chứng chỉ nghề trong dự án lên 200 học viên.

Tin, ảnh: ĐÔNG TRÚC

 
;
.