Tổ ấm mới cho 38 mảnh đời nhỏ

Thứ Sáu, 11/10/2024, 16:40 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 11/10, Sở LĐTBXH đã tiếp nhận 38 trẻ em từ 2 cơ sở ngoài công lập về Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh (CTXH&BTTE). Bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc sở khẳng định, các em sẽ được tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất trong môi trường mới.

Các em hồn nhiên tại khu vui chơi ngoài trời của trung tâm.
Các em hồn nhiên tại khu vui chơi ngoài trời của trung tâm.

Tổ ấm mới

Với mục tiêu mang lại điều kiện sống tốt nhất cho các em, sáng 11/10, lực lượng chức năng TX.Phú Mỹ đã tổ chức tiếp nhận và đưa 38 trẻ từ Tu viện Minh Đạo và Tịnh xá Ngọc Lâm về Trung tâm CTXH&BTTE tỉnh để được chăm sóc và nuôi dưỡng. 2 cơ sở này trước đây đều hoạt động mà chưa được cơ quan chức năng cấp phép theo quy định về trợ giúp xã hội. Thời gian gần đây, 2 cơ sở đã gặp phải những khó khăn, bất cập trong việc nuôi dưỡng trẻ.

Cụ thể, Tu viện Minh Đạo do tu sĩ Võ Tiến Dũng, pháp danh Thích Minh Đạo trụ trì, đã tiếp nhận và nuôi dưỡng trẻ có hoàn cảnh khó khăn từ năm 2000, hiện có 14 trẻ. Vào tháng 8/2024, ông Dũng xin hoàn tục và được Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chấp thuận, dẫn đến việc ông không còn giữ vai trò trụ trì tại tu viện.

Tịnh xá Ngọc Lâm do bà Nguyễn Thị Ngọc, pháp danh Thích Nữ An Liên trụ trì, đã tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ em từ năm 2007. Tuy nhiên, thời gian gần đây, số lượng trẻ em tại đây biến động bất thường, trong khi điều kiện cơ sở vật chất và nhân lực chưa đáp ứng các yêu cầu pháp luật.

Tại buổi tiếp nhận, đại diện 2 cơ sở đồng thuận ký cam kết bàn giao các em về Trung tâm CTXH&BTTE tỉnh để đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt nhất.

Ông Võ Tiến Dũng chia sẻ: “Cùng các em đến Trung tâm CTXH&BTTE tỉnh, tôi rất vui mừng khi thấy cơ sở khang trang, các em được chăm sóc sức khỏe chu đáo và có nơi sinh hoạt tiện nghi. Tôi cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương, tạo điều kiện cho các em có môi trường mới tốt hơn, được yêu thương và phát triển”.

Niềm vui của các em

Ban đầu còn chút hồi hộp và lo lắng, nhưng các em nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới. Võ Khai Tâm (10 tuổi) chia sẻ: “Trước khi đến đây, em rất lo lắng, nhưng sau khi được các cô chú đón tiếp nhiệt tình, mọi lo lắng của em đã tan biến. Em cảm thấy rất vui và an tâm”.

Lãnh đạo Trung tâm CTXH&BTTE tỉnh cho biết, ngoài việc chuẩn bị phòng ở và vật dụng cá nhân cho các em, trung tâm đã liên hệ với các trường học để làm thủ tục nhập học cho trẻ. Đồng thời, có cán bộ chuyên trách hỗ trợ tâm lý, giúp các em nhanh chóng hòa nhập và trở lại trường học sớm nhất.

Bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH khẳng định, sau khi 2 cơ sở của ông Võ Tiến Dũng và bà Nguyễn Thị Ngọc đáp ứng đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật, các em có thể trở lại cơ sở cũ theo nguyện vọng của gia đình và bản thân, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các em.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.