Thủ lĩnh thanh niên nhạy bén, sáng tạo

Thứ Tư, 23/10/2024, 17:14 [GMT+7]
In bài này
.

Với sự nhạy bén và tận tâm trong công tác hội, chị Nguyễn Thị Sương, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) đã sáng tạo nhiều mô hình, sáng kiến thiết thực vì thanh niên, vì cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Sương, Chủ tịch Hội LHTN  phường Hắc Dịch thăm hỏi, tặng quà gia đình  chính sách tại địa phương.
Chị Nguyễn Thị Sương (phải), Chủ tịch Hội LHTN phường Hắc Dịch thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tại địa phương.

Nhiều cách làm hay hỗ trợ thanh niên

Chị Nguyễn Thị Hồng (phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ) là một trong nhiều thanh niên được chị Sương giới thiệu việc làm thành công. Hiện tại, chị Hồng có công việc ổn định tại HTX Bưởi da xanh Hắc Dịch.

Là thanh niên thế hệ 9X, chị Sương luôn năng nổ, sáng tạo trong các hoạt động tập hợp và hỗ trợ thanh niên địa phương, trong đó chị đã sáng tạo mô hình “Lập thân, lập nghiệp và tạo việc làm cho thanh niên”.

Chị Sương cho biết, phường có HTX Bưởi da xanh Hắc Dịch, được phát triển trên nền tảng tổ hợp tác trồng bưởi của thanh niên. Nhận thấy đây là môi trường rộng mở cho thanh niên trong tìm kiếm việc làm, chị đã kết nối và giữ mối quan hệ chặt chẽ với các thành viên của HTX.

Chị tổ chức nhiều đợt tham quan, học tập kiến thức, kinh nghiệm trồng bưởi cho thanh niên trong và ngoài phường. "Tôi còn chủ động xúc tiến giới thiệu cho thanh niên chưa có việc làm vào làm tại HTX. Đến nay, có 10 thanh niên được giới thiệu việc làm thành công, với thu nhập từ 7-10 triệu đồng/người/tháng", chị Sương chia sẻ.

Tháng 9/2024, chị Sương tiếp tục sáng tạo mô hình “Giới thiệu, quảng bá các nguồn sản phẩm của thanh niên”. Thực hiện mô hình, qua kênh Facebook, chị đã lập trang fanpage “GIAN HÀNG THANH NIÊN” chuyên giới thiệu các sản phẩm, thành quả của thanh niên trong lập thân, khởi nghiệp. Chị còn mở các phiên livestream, hỗ trợ thanh niên chia sẻ, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. 

Đến nay, có hơn 300 lượt ĐVTN của phường Hắc Dịch và các phường, xã lân cận được hỗ trợ giới thiệu sản phẩm. “Nhiều bạn trẻ lập thân, lập nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, kinh doanh đồ ăn, thức uống… Tuy nhiên, khi tôi giới thiệu tham gia các cuộc thi khởi nghiệp để giới thiệu, quảng bá sản phẩm thì họ thường ngần ngại không tham gia. Nhưng khi giới thiệu qua kênh Facebook, các bạn hưởng ứng nhiệt tình. Hiệu quả lan tỏa sản phẩm lại rất nhanh và rộng”, chị Sương bày tỏ.

Không chỉ quan tâm đến thanh niên, chị còn chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho thiếu nhi địa phương. Trong những đêm trăng Rằm vui hội Trung thu, các em thiếu nhi của phường Hắc Dịch lại háo hức với màn hoạt náo của “chú Cuội” mà chị Sương là người thủ vai. 5 năm qua, mỗi năm, chị Sương vận động các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ để tặng hơn 200 phần quà Trung thu cho trẻ em dân tộc Châu Ro, trẻ em nghèo, khó khăn ở địa phương.

Từ năm 2021 đến nay, chị Sương được đoàn và hội thanh niên các cấp biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên. Chị đã được Đảng bộ phường Hắc Dịch tặng Giấy khen vì đạt thành tích “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2023.
Năm 2023, chị Sương được UBND TX.Phú Mỹ tặng Giấy khen đạt thành tích trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị. Ngày 14/10/2024, chị là gương thanh niên duy nhất của Bà Rịa-Vũng Tàu được Trung ương Hội LHTN Việt Nam vinh danh với “Giải thưởng 15 tháng 10”.

Truyền lửa nhiệt huyết vì cộng đồng

8 năm gắn bó với công tác Đoàn, Hội Thanh niên, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội LHTN phường Hắc Dịch, chị Sương luôn tiên phong tổ chức và tích cực tham gia các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", tri ân người có công, chia sẻ với người nghèo, khó khăn và các hoạt động chung tay xây dựng quê hương.

Được truyền ngọn lửa nhiệt huyết từ thủ lĩnh Sương, thanh niên phường Hắc Dịch hăng hái chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh bằng các hoạt động ý nghĩa như: sửa chữa nhà cho người già neo đơn, dọn vệ sinh, xóa quảng cáo, rao vặt trái phép...

Chia sẻ "bí quyết" thành công trong tổ chức hoạt động, phong trào thanh niên, chị Sương nói: “Để tổ chức được các hoạt động, phát triển được các mô hình, sáng kiến dành cho thanh niên thì phải tập hợp, đoàn kết được họ. Sau khi tập hợp, đoàn kết, chúng tôi phân chia thanh niên theo từng nhóm, từng hoạt động phù hợp. Tôi luôn thấm nhuần lý tưởng sống trách nhiệm và nỗ lực cống hiến để đóng góp công sức xây dựng quê hương”.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.