Ngày thứ Bảy hạnh phúc

Thứ Sáu, 18/10/2024, 18:12 [GMT+7]
In bài này
.

Mong ngóng, háo hức, chờ đợi mỗi ngày thứ Bảy hàng tuần, đó là tâm trạng của các em HS Trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP.Vũng Tàu). Từ năm học này, mỗi ngày thứ Bảy đã trở thành một ngày đặc biệt đối với các em-Ngày thứ Bảy hạnh phúc.

Những khoảnh khắc hạnh phú của thầy trò Trường THPT Trần Nguyên Hãn.
Khoảnh khắc hạnh phúc của cô và trò Trường THPT Trần Nguyên Hãn.

Những cung bậc hạnh phúc

Điểm khác biệt đầu tiên của ngày thứ Bảy hạnh phúc so với các ngày học trong tuần là thầy và trò được mặc trang phục tự do đến trường, nhưng vẫn thể hiện được nét lịch sự. Bên cạnh đó, các em HS còn được thể hiện bản thân thông qua các hoạt động, tham gia các CLB phù hợp với năng khiếu và đam mê. Mỗi ngày thứ Bảy, nhà trường lại xây dựng và tổ chức các hoạt động đa dạng, mới lạ nhằm thu hút HS tham gia, giúp các em biết yêu thương bản thân, cảm nhận được hạnh phúc từ những điều bình dị xung quanh mình.

Những ngày thứ Bảy đã đưa cô và trò đến với những cung bậc khác nhau của hạnh phúc, lúc dịu dàng, lắng đọng, khi ồn ã, rực rỡ sắc màu. Trong ngày thứ Bảy hạnh phúc với chủ đề “Yêu thương, vỗ về bản thân”, trong tiếng nhạc dịu êm, cô trò cùng tĩnh tâm, nương cảm xúc theo âm thanh du dương ấy để thả lỏng cơ thể, buông bỏ những lo lắng thường ngày. Cảm xúc, suy nghĩ đọng lại là những điều tốt đẹp mà cuộc sống ban tặng cho mình.

Tại triển lãm ảnh “Sắc màu hạnh phúc” diễn ra vào thứ Bảy vừa qua, thầy cô cùng các em HS đã mang đến những khoảnh khắc hạnh phúc nhất và câu chuyện đằng sau những khoảnh khắc ý nghĩa ấy. Triển lãm không chỉ là nơi lưu giữ kỷ niệm mà còn là một phần trong chuỗi hoạt động nâng cao sức khỏe tâm thần cho HS, khuyến khích các em nhận ra giá trị của sự lạc quan, niềm vui và những cảm xúc thân thương trong đời sống học đường.

Những tấm ảnh đầy xúc cảm được các lớp trình bày một cách sinh động trên các tấm poster. Những tờ giấy màu nho nhỏ mang trên mình câu chuyện của hạnh phúc được các em treo dưới những tán cây hạnh phúc ở sân trường. 

“Thứ Bảy hạnh phúc là niềm vui tụi em được đón nhận. Đối với em không gì hạnh phúc hơn khi ngôi trường của em đã thấu hiểu cho HS, để tụi em có dấu ấn trước khi rời xa mái trường”, em Vũ Đức Huy (HS lớp 12D1) đã viết nên những dòng chia sẻ về khoảnh khắc hạnh phúc của bản thân mình.

Hạnh phúc không phải là những điều quá lớn lao, cũng không phải là thành công rực rỡ. Đôi khi hạnh phúc là những điều nhỏ bé trong cuộc sống mà chúng ta vô tình bỏ qua. Giữa cuộc sống bận rộn, hãy chậm lại, lắng sâu, ngắm nhìn không gian, thời gian cùng mỗi khoảnh khắc gắn bó của thầy và trò.
Bà Phan Thị Mỹ Hạnh, Phó Hiệu trưởng 
Trường THPT Trần Nguyên Hãn

 

Từ ngày thứ Bảy hạnh phúc đến trường học hạnh phúc

Bà Phan Thị Mỹ Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nguyên Hãn cho hay, ngành giáo dục đang chú trọng tới sức khỏe tâm thần của HS, hướng đến xây dựng trường học hạnh phúc với các tiêu chí an toàn, yêu thương, tôn trọng. Năm học 2024-2025, nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng xây dựng trường học hạnh phúc, theo đuổi các giá trị tích cực với hai mục tiêu: HS đậu đại học nguyện vọng 1 theo các tổ hợp môn và khối ngành lựa chọn; HS được học tập trong môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn và hạnh phúc. Và ngày thứ Bảy hạnh phúc là một trong những hoạt động nổi bật của trường học hạnh phúc. 

Trong ngày này, mỗi cán bộ quản lý, GV, nhân viên, HS đều được là chính mình. Ngoài việc được mặc trang phục tự do, HS chỉ học các môn không nằm trong lựa chọn thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học để không bị áp lực thi cử. Thầy cô tổ chức dạy học một cách sáng tạo theo phương pháp mới thân thiện, tích cực. Đoàn Thanh niên, ban văn thể và các CLB xây dựng các hoạt động phù hợp cho từng chương trình…

Chia sẻ cảm xúc về ngày thứ Bảy hạnh phúc, nhiều GV cho biết, bản thân thầy cô cũng rất thích thú với ý tưởng, hoạt động và mục tiêu của nhà trường. Những hoạt động vào sáng ngày cuối cùng của tuần làm cho thầy cô vơi bớt căng thẳng, áp lực. Tham gia cùng các em trong nhiều hoạt động, thầy cô như được tiếp thêm nguồn năng lượng của sức trẻ và tình cảm thầy trò thêm kết gắn, thấu hiểu. 

“Trải nghiệm những ngày thứ Bảy hạnh phúc, tôi cảm nhận hạnh phúc thật giản đơn. Hạnh phúc là khi thầy trò cùng tận hưởng niềm vui. Chúng tôi hiểu nhau hơn, gắn kết hơn. Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của các cô cậu học trò là thứ tài sản vô giá và là một trong những hình ảnh đẹp nhất trong hành trang lái đò của chúng tôi”, cô Tăng Thị Len xúc động nói.

Bài, ảnh: KHÁNH CHI

 
;
.