Làm gì khi sui gia bất hòa?

Thứ Sáu, 04/10/2024, 17:02 [GMT+7]
In bài này
.

Việc hai bên sui gia không ưa nhau tuy ít phổ biến nhưng cũng không phải quá hiếm. Khi mối bất hòa đó không được giải quyết “ra ngô ra khoai”, vợ chồng trẻ là đối tượng nhức đầu nhất. Khi rơi vào cảnh ngộ này, vợ chồng bạn cần phải làm “chiếc cầu kiều” đưa hai gia đình lại với nhau.

Chỉ cần hai người trong cuộc biết khéo léo trong việc đối xử với hai bên nội - ngoại sẽ hóa giải được những nguy cơ tiềm ẩn có thể gây nên bất hòa.
Chỉ cần hai người trong cuộc biết khéo léo trong việc đối xử với hai bên nội - ngoại sẽ hóa giải được những nguy cơ tiềm ẩn có thể gây nên bất hòa.

Chẳng có cách hòa giải nào tốt hơn việc hai mặt một lời. Vì thế, vợ chồng trẻ cần tìm dịp thích hợp để bố mẹ hai bên ngồi xuống nói chuyện thẳng thắn với nhau. Những bữa cơm thân mật giữa hai gia đình sẽ là điều kiện tốt để hòa giải. Nếu không thể “lợi dụng” sinh nhật, lễ kỷ niệm của thành viên nào trong gia đình, vợ chồng bạn có thể tổ chức một buổi dã ngoại cuối tuần để họp mặt mọi người.

Chắc chắn, lúc đầu các ông sui, bà sui sẽ “ngó lơ” nhau. Đây là lúc bạn và chồng chứng tỏ khả năng hòa giải của mình. Hãy chuẩn bị những câu chuyện, trò chơi vui, nhẹ nhàng để tạo không khí thoải mái và lôi kéo tất cả mọi người cùng tham gia.

Bên cạnh đó, người già cũng như trẻ nhỏ, tuy hay hờn mát nhưng họ rất dễ nguôi giận khi được vuốt ve bằng những câu nói dễ nghe. Vì thế, vợ chồng trẻ hãy thường xuyên kể cho bố mẹ nghe việc mình được nhà “bên kia” đối xử tốt như thế nào. Mức độ thiện cảm sẽ tăng lên khi họ thấy con mình được đối xử tốt. Mâu thuẫn nhiều khi cũng tự xóa bỏ.

Chén bát trong chạn còn có lúc khua, cuộc sống hôn nhân chắc chắn sẽ nảy sinh nhiều vấn đề. Nếu bạn có thói quen chia sẻ chúng với người lớn trong nhà, hãy dừng lại. Trừ khi vấn đề quá nghiêm trọng như bạn đã hết lời khuyên giải nhưng anh ấy vẫn quen thói cờ bạc, rượu chè, bạn đừng đem chúng ra “báo cáo” với gia đình. Còn không thì vợ chồng bạn cứ tự giải quyết mâu thuẫn với nhau. Đấy là cách nhanh nhất để thêm dầu vào lửa và đẩy hai gia đình ra xa nhau.

Ngoài ra, một món quà nhỏ nhưng chuyển tải được tình cảm do vợ chồng bạn thay mặt gửi tặng hai bên gia đình cũng làm cho các ông bà “mát lòng mát dạ”.

HẢI YẾN

;
.