Khu phố 1 (phường 9, TP. Vũng Tàu) xây dựng nhiều tuyến phố văn minh đô thị

Thứ Bảy, 19/10/2024, 07:55 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, Khu phố 1 (phường 9, TP. Vũng Tàu) đã huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay xây dựng tuyến phố văn minh kiểu mẫu. Với những giải pháp thiết thực, hiệu quả, nhiều tuyến phố trên địa bàn đã dần trở nên xanh, sạch, đẹp và an toàn, góp phần xây dựng “Phường văn minh kiểu mẫu”.

Người dân khu phố 1 tham gia dọn dẹp vệ sinh khu phố sạch đẹp.
Người dân khu phố 1 dọn dẹp vệ sinh, gỡ giấy quảng cáo dán bừa bãi trên các trụ điện.

Thực hiện chỉ đạo của UBND phường 9, Khu phố 1 đã chủ động xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ vận động và triển khai nhiều giải pháp xây dựng tuyến phố văn minh kiểu mẫu. Chi bộ Khu phố 1 phân công nhiệm vụ cụ thể cho Ban điều hành khu phố, Ban công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn để thực hiện.

Bên cạnh đó, Chi bộ Khu phố 1 đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng tuyến phố văn minh, gắn với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư. Việc tuyên truyền, vận động được thực hiện dưới nhiều hình thức, thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố và cụm dân cư dọc theo các tuyến đường.

Đặc biệt, Khu phố còn thường xuyên tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”, kêu gọi người dân cùng nhau cắt tỉa cây cảnh, gỡ bỏ biển quảng cáo sai quy định, dọn dẹp vệ sinh môi trường và thu gom rác thải.

Nhờ những nỗ lực đó, đến nay, Khu phố 1 đã có hai tuyến đường Nguyễn Thị Định và Nguyễn Đức Cảnh được công nhận là “Tuyến phố văn minh đô thị”; đồng thời, tuyến đường Tố Hữu cũng đã đạt các tiêu chí “Tuyến phố văn minh đô thị” và đang chờ TP. Vũng Tàu công nhận.

Bài, ảnh: PHẠM DŨNG

;
.