Hướng đến những tuyến đường sạch đẹp hơn

Thứ Sáu, 11/10/2024, 17:09 [GMT+7]
In bài này
.

Mô hình CLB Cựu chiến binh (CCB) tham gia bảo vệ môi trường không chỉ nâng cao ý thức cộng đồng, mà còn góp phần tạo ra môi trường sống xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Hội viên CCB xã Kim Long (huyện Châu Đức) tổng vệ sinh môi trường tại địa bàn dân cư.
Hội viên CCB xã Kim Long (huyện Châu Đức) tổng vệ sinh môi trường tại địa bàn dân cư.

Đường thông thoáng, sạch sẽ

Vào những ngày cuối tuần, hình ảnh các CCB cùng người dân phường Long Toàn (TP.Bà Rịa) hăng say dọn vệ sinh và phát quang bụi rậm tại các tuyến đường trở nên quen thuộc. Ông Phạm Hồng Tâm, Chủ tịch Hội CCB phường Long Toàn cho biết, hoạt động này được duy trì định kỳ, hội viên CCB luôn gương mẫu đi đầu, cùng người dân tham gia các đợt ra quân dọn dẹp, thu gom rác thải trên các tuyến đường.

Đường Võ Văn Tần trước đây thường xuyên bị ngập úng, nhiều cỏ dại. Nhờ sự cải tạo và nâng cấp với sự góp sức của CCB, tuyến đường đã trở nên sạch đẹp, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

Tại xã Kim Long (huyện Châu Đức), mô hình CCB tham gia bảo vệ môi trường cũng đã phát huy hiệu quả, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cán bộ, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Bên cạnh việc tổ chức dọn dẹp vệ sinh định kỳ, các thành viên CLB còn tiên phong trong tuyên truyền, vận động cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường.

Nội dung tuyên truyền được triển khai đa dạng: từ nói chuyện chuyên đề đến phát tờ rơi, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Thành viên CLB khuyến khích người dân tham gia giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Họ cũng vận động các DN sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, lắp đặt thùng rác và thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, cũng như trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường. 

Tiếp tục nhân rộng mô hình

Nhờ những hoạt động thiết thực, mô hình không chỉ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, mà còn tạo ra những giá trị thực tiễn, tăng cường sự gắn kết giữa các thế hệ và trách nhiệm đối với cộng đồng. 

Hội viên CCB phường Long Toàn dọn dẹp xà bần, vệ sinh môi trường tại các khu dân cư trên địa bàn.
Hội viên CCB phường Long Toàn dọn dẹp xà bần, vệ sinh môi trường tại các khu dân cư trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thanh Đức, Trưởng Ban Tổ chức - Tuyên giáo, Hội CCB tỉnh nhận định, nhờ sự nỗ lực không ngừng của các CLB và sự hưởng ứng tích cực từ người dân, mô hình đã lan tỏa mạnh mẽ, đạt kết quả bước đầu trong việc nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi gia đình, góp phần làm cho môi trường xanh, sạch, đẹp hơn. Đặc biệt, tình trạng mất vệ sinh tại các "điểm nóng" đã được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, hoạt động của CLB còn giúp bảo vệ cảnh quan, tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học, đảm bảo sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại địa phương.

Mô hình đã được triển khai tại nhiều địa phương như xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc), xã Kim Long (huyện Châu Đức), phường Long Toàn (TP.Bà Rịa) và TT.Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ).

Ông Nguyễn Thanh Đức cho biết: “Thời gian tới, mô hình CLB cựu chiến binh tham gia bảo vệ môi trường sẽ tiếp tục được nhân rộng đến các chi hội và thực hiện song song cùng mô hình “Tuyến đường CCB tự quản”. Với sự tham gia nhiệt tình và trách nhiệm của đông đảo cán bộ, hội viên Hội CCB cùng sự chung tay của cộng đồng, chúng tôi tin tưởng rằng, môi trường sống ở các địa bàn dân cư sẽ ngày càng xanh, sạch, đẹp và văn minh hơn”.

Bài, ảnh: BẢO KHÁNH

 
;
.