Hơn 2.000 công nhân tạm nghỉ việc sau vụ cháy xưởng giày da tại Long Điền

Thứ Hai, 07/10/2024, 15:20 [GMT+7]
In bài này
.

Liên quan đến vụ cháy xưởng sản xuất giày da tại Công ty ChangChun Vina, hơn 2.000 công nhân hiện đang phải tạm nghỉ việc.

Ông Võ Hữu Hạnh Phó Bí thư Huyện ủy Long Điền động viên và mong DN quan tâm không để NLĐ gặp khó khăn.
Ông Võ Hữu Hạnh Phó Bí thư Huyện ủy Long Điền động viên và mong DN quan tâm không để NLĐ gặp khó khăn.

Ông Võ Hữu Hạnh, Phó Bí thư Huyện ủy Long Điền, nhấn mạnh rằng doanh nghiệp cần ưu tiên đảm bảo quyền lợi cho người lao động, tránh để họ rơi vào tình cảnh khó khăn do tạm thời ngừng việc.

Ông cũng khuyến khích doanh nghiệp chủ động đề xuất hỗ trợ từ chính quyền các cấp nếu cần thiết, để được xem xét và hỗ trợ kịp thời. Địa phương và các cấp Công đoàn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình khắc phục sự cố, giúp nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất.

Nhân dịp này, đại diện Huyện ủy, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Điền đã trao quà động viên tinh thần cho người lao động, nhằm khích lệ họ trong giai đoạn khó khăn này.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 19h 20 ngày 6/10 tại nhà xưởng số 3 của Công ty ChangChun Vina, với diện tích sử dụng 7.600 m², chuyên sản xuất giày da.

Ngay sau khi phát hiện cháy, công ty đã thông báo khẩn cấp cho Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Khu vực 1 (thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh).

Ngay lập tức, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, xác định quy mô đám cháy và hướng dẫn nhân viên sơ tán đến nơi an toàn.

Trước tình hình đám cháy diễn biến phức tạp, có nguy cơ lan rộng, Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Khu vực 1 đã xin chi viện thêm lực lượng từ Ban Giám đốc Công an tỉnh, điều động các phương tiện và nhân lực cần thiết để tham gia công tác cứu hỏa.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cùng với lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an huyện Long Điền, Huyện ủy và UBND huyện Long Điền đã trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy.

Lực lượng chức năng đã huy động 16 phương tiện chữa cháy chuyên dụng, 3 xe tiếp nước và gần 140 cán bộ, chiến sĩ. Đến 20h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và được dập tắt hoàn toàn vào lúc 22h15.

Tin, ảnh: TUYẾT MAI

;
.