HOA GIỮA ĐỜI THƯỜNG

Nữ bí thư chi bộ dám nghĩ, dám làm

Thứ Hai, 07/10/2024, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Quy mô và hiệu quả hoạt động của Chi nhánh BIDV Phú Mỹ không ngừng tăng trưởng, tỷ lệ nợ xấu và nợ quá hạn được kiểm soát ở mức thấp, khẳng định vị thế và thương hiệu của chi nhánh trên địa bàn. Kết quả này nhờ sự chèo lái năng động, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm của nữ Bí thư Chi bộ - Giám đốc Nguyễn Thanh Thủy.

Bà Nguyễn Thanh Thủy, Bí thư Chi bộ - Giám đốc BIDV Phú Mỹ nhận Giấy khen của Đảng ủy BIDV khen thưởng 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023, trong đó có Chi bộ Phú Mỹ.
Bà Nguyễn Thanh Thủy, Bí thư Chi bộ - Giám đốc BIDV Phú Mỹ nhận Giấy khen của Đảng ủy BIDV khen thưởng 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023, trong đó có Chi bộ Phú Mỹ.

Phát huy sức mạnh nội lực tập thể

Chuyển về công tác tại Chi nhánh BIDV Phú Mỹ từ tháng 7/2022 theo sự điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo của BIDV, bà Nguyễn Thanh Thủy luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, tạo động lực để cán bộ, nhân viên chi nhánh học tập, phấn đấu vươn lên. Dưới sự lãnh đạo của bà, chi bộ đã phát huy sức mạnh nội lực, tập hợp đảng viên, cán bộ và người lao động; nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, sự đoàn kết thống nhất của đội ngũ đảng viên, người lao động; nâng cao hiệu quả trong phối hợp giữa tổ chức đảng, chuyên môn và các tổ chức đoàn thể; thực hiện nhiệm vụ chính trị ngày càng tốt hơn.

Trong các cuộc họp giao ban hay sinh hoạt chi bộ, người đứng đầu Chi bộ BIDV Phú Mỹ luôn khuyến khích cán bộ, đảng viên chủ động, tích cực và có cái nhìn toàn diện về các vấn đề. Đặc biệt, bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ tài sản, thông tin dữ liệu và lợi ích hợp pháp của BIDV. 

Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”, bà đã chỉ đạo bám sát và thực hiện tốt các chỉ đạo, định hướng của Đảng ủy BIDV trong các mặt từ chính trị đến hoạt động kinh doanh như: thực hiện Sổ tay văn hóa BIDV, lan tỏa thực hành văn hóa doanh nghiệp BIDV. Bà đã tặng các đảng viên, cán bộ người lao động Sổ tay văn hóa doanh nghiệp BIDV cùng thông điệp: “Vì chúng ta và vì ngôi nhà chung BIDV, hãy cùng nhau bồi đắp văn hóa doanh nghiệp”. Việc làm này đã lan tỏa tích cực và được các chi nhánh trong hệ thống thực hiện theo.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thanh Thủy còn chỉ đạo chi nhánh tham gia các cuộc thi về văn hóa kiểm soát rủi ro do BIDV tổ chức, các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử, giá trị tư tưởng của Đảng. 

Sẵn sàng từ bỏ cái cũ

Sau khi về nhận nhiệm vụ tại BIDV Phú Mỹ, bà Nguyễn Thanh Thủy nhận thấy đội ngũ cán bộ trẻ, độ tuổi bình quân chỉ hơn 32, có nhiều tiềm năng phát triển và tiếp thu cái mới. Từ đó, bà đã mạnh dạn thay đổi cái cũ, cải tiến những gì không còn phù hợp.

Bà phát động các chương trình khuyến khích, khen thưởng kịp thời, đồng thời truyền thông tinh thần không ngừng “Học hỏi sáng tạo - Nỗ lực cầu tiến”, không ngừng học tập làm mới bản thân, chọn lọc tri thức phù hợp để phát triển kiến thức và kỹ năng; trang bị tư duy tiến bộ, đổi mới, sáng tạo cả trong tư duy và hành động. Bà sẵn sàng từ bỏ những cái cũ, cái lạc hậu, cái không còn phù hợp đang cản trở sự phát triển, tiếp thu những cái mới, tiến bộ, phù hợp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Trong môi trường ngân hàng, rủi ro luôn tiềm ẩn, bà yêu cầu cán bộ “Suy nghĩ tích cực - Hành động trách nhiệm”, nhắc nhở họ tự hỏi: “Nếu đây là tài sản của mình, mình có làm thế không?”. Từ đó, phải tính toán cẩn trọng và kiểm soát sớm rủi ro nhằm giảm thiểu tổn thất.

Gần 14 năm từ khi thành lập chi bộ, quy mô và hiệu quả hoạt động của BIDV Phú Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ, khẳng định thương hiệu trên địa bàn và đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế địa phương. Quy mô huy động vốn của BIDV Phú Mỹ hiện đã tăng gấp 10 lần, dư nợ tín dụng tăng gần 8 lần và lợi nhuận trước thuế tăng 14 lần so với thời điểm thành lập.

Trong bối cảnh khó khăn năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy BIDV và Chi bộ BIDV Phú Mỹ, quy mô huy động vốn của chi nhánh vẫn tăng 14,9%, dư nợ tăng 15,1%, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp. BIDV Phú Mỹ cũng tích cực thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng. Đóng góp vào kết quả chung đó có vai trò không nhỏ của vị nữ Bí thư Chi bộ - Giám đốc Chi nhánh Nguyễn Thanh Thủy.

Với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2024, bà cùng Chi bộ BIDV Phú Mỹ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để lãnh đạo chi nhánh gia tăng nguồn vốn, mở rộng cho vay, tăng thị phần trên địa bàn, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của ngân hàng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Bài, ảnh: HẰNG NGA

;
.