Đầu tư các nguồn lực phục vụ công tác dân số

Thứ Hai, 07/10/2024, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 7/10, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia Dân số và phát triển năm 2024, do Đại tá Trần Công Trường, Phó Cục trưởng Cục Quân y, Ủy viên Thường trực Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em (Bộ Quốc Phòng) làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra tình hình thực hiện công tác dân số tại TP.Vũng Tàu.

 Đại tá Trần Công Trường phát biểu tại buổi kiểm tra.
Đại tá Trần Công Trường phát biểu tại buổi kiểm tra.

Theo báo cáo của UBND TP.Vũng Tàu, trong 9 tháng năm 2024, thành phố có hơn 3.300 trẻ được sinh ra, tăng 131 em so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, 2.940 phụ nữ được sàng lọc trước sinh. Địa phương có 2.788 trẻ được sàng lọc sơ sinh. Ngoài ra, 3.210 phụ nữ có thai đã được tiêm phòng vắc xin uốn ván đủ mũi.

TP.Vũng Tàu đã triển khai nhiều chương trình, đề án nhằm nâng cao chất lượng dân số, bao gồm tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân, cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, tầm soát, chẩn đoán và điều trị một số bệnh tật trước và sơ sinh, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Tuy nhiên, thành phố cũng gặp một số khó khăn trong công tác dân số. Mức sinh thấp, ảnh hưởng đến quy mô dân số và nguồn lao động địa phương. Mất cân bằng giới tính khi sinh đang gia tăng và hình thức truyền thông về dân số còn hạn chế.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Đại tá Trần Công Trường ghi nhận những kết quả đạt được và những khó khăn của địa phương khi triển khai công tác này. Đồng thời, yêu cầu TP.Vũng Tàu kiện toàn bộ máy thực hiện công tác dân số, đồng thời đầu tư nguồn lực cho các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dân số.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

;
.