Dấu hiệu của một bà mẹ kế tuyệt vời

Thứ Sáu, 11/10/2024, 16:19 [GMT+7]
In bài này
.

Dù bạn là người cha đang tìm mẹ kế cho con hay là mẹ kế đang băn khoăn không biết làm thế nào để sống tốt với con riêng của chồng, hãy đọc bài viết này để biết những dấu hiệu của một bà mẹ kế tuyệt vời.

Yêu thương trẻ, thể hiện sự quan tâm một cách chân thành, trẻ sẽ cảm nhận được và đón nhận bạn.
Yêu thương trẻ, thể hiện sự quan tâm một cách chân thành, trẻ sẽ cảm nhận được và đón nhận bạn.

Trở thành một bà mẹ thông minh

"Mẹ kế" hay "dì ghẻ" đều là những từ nghe rất tiêu cực. Vì thế, trước tiên bạn hãy xóa bỏ những từ đó ra khỏi đầu. Hãy cho các con biết rằng bạn là một bà mẹ bình thường như bao bà mẹ khác, ví dụ như dạy chúng học hoặc kể cho chúng những câu chuyện, chúc ngủ ngon vào mỗi tối.

Cùng với đó là hãy nói những lời yêu thương với con bởi dù không hiểu được hết tất cả những lời bạn nói, nhưng ánh mắt, cử chỉ và giọng điệu yêu thương có thể biểu đạt được tình yêu của bạn với con trẻ. Ít nhất, chúng biết khi nào bạn giận chúng, đe nạt chúng qua giọng nói và ánh mắt.

Đặc biệt, các bà mẹ kế hãy học cách tôn trọng trẻ con. Tôn trọng ở đây không phải là sự nhún nhường trong im lặng. Đôi khi, bạn phải im lặng vì bạn không thể đôi co với những đứa trẻ bướng bỉnh, nhất là những đứa trẻ ở tuổi thiếu niên. Bạn im lặng để đứa trẻ nghĩ lại những hành động của chúng đối với bạn. Chúng đủ lớn để biết rõ bạn tôn trọng chúng như thế nào, như trong cách xưng hô, cách nói chuyện… khi ở cùng nhau.

Kiên nhẫn và… kiên nhẫn

Đây có lẽ là thử thách lớn nhất của nhiều bà mẹ kế để có được tình cảm với con riêng của chồng. Đặc biệt, đối với những đứa trẻ lớn, chúng không thể nào chấp nhận việc có một người phụ nữ lạ trong nhà nhưng không phải mẹ chúng. Nếu bạn muốn thay đổi tình cảm của chúng, bạn phải xác định đó là một việc làm khó khăn giống như thuần phục một con hổ hoang dã sống gần gũi với con người. Và cuối cùng… thời gian sẽ trả lời cho tất cả. Nếu bạn yêu thương trẻ chân thành, bạn sẽ sớm được chúng chấp nhận và yêu thương thôi.

Ngoài ra, giao tiếp là một phần không thể thiếu để kết nối trái tim với trái tim và sự thấu hiểu về tâm hồn một cách tự nhiên. Vì thế, các bà mẹ có thể giao tiếp với con bằng ánh mắt, nụ cười, những cái chạm tay… Và từ đó, sợi dây tình cảm của một người phụ nữ xa lạ và một đứa trẻ nhỏ hồn nhiên được tạo ra.

Riêng với những đứa trẻ lớn hơn, việc giao tiếp có thể khó khăn hơn, bạn cần kiên trì và bạn sẽ được đáp lại tình cảm của chúng, vấn đề chỉ là thời gian sớm hay muộn.

LAN ĐỨC

 
;
.