Coi trọng an toàn tránh trú bão khi sắp xếp chỗ neo đậu tạm thời cho tàu cá

Thứ Năm, 24/10/2024, 17:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/10, UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Phương án quản lý, sắp xếp các khu neo đậu tạm thời cho tàu cá khai thác hải sản ven bờ khu vực từ Cửa Lấp đến mũi Sao Mai, TP.Vũng Tàu.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu tiếp thu các góp ý, phản biện tại hội nghị.
Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu tiếp thu các góp ý, phản biện tại hội nghị.

Theo dự thảo, UBND TP.Vũng Tàu tạm thời cho phép các tàu cá có chiều dài dưới 12m khai thác hải sản ven bờ được vào neo đậu tại 4 vị trí, gồm: khu vực Bãi Trước (P.1); phía Đông Bắc Hòn Bà, mũi Nghinh Phong (P.2);  khu vực bãi tắm Làng Du lịch Chí Linh - Paradise (phường Nguyễn An Ninh) và vị trí dưới biển đối diện đường D10 (P.11). Các tàu cá của ngư dân phải được sắp xếp trật tự tại khu vực neo đậu. UBND phường thực hiện việc đánh số quản lý các tàu cá, thuyền thúng theo quy định; không tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ thương mại và các hoạt động khác trong khu neo đậu...

Các đại biểu đã góp ý, phản biện tập trung vào các nội dung như: cần phân rõ mục đích, yêu cầu, lộ trình triển khai; giải pháp tuyên truyền, vận động; phát huy vai trò của các hội, đoàn thể; giao nhiệm vụ cụ thể cho các phường phối hợp cùng lực lượng biên phòng tăng cường công tác quản lý các phương tiện trong khu neo đậu; đồng thời cần nghiên cứu, đề xuất thêm vị trí sắp xếp, neo đậu trong điều kiện mưa bão nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.