Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh: Phát huy thế mạnh điều trị phục hồi cho bệnh nhân

Thứ Hai, 07/10/2024, 18:33 [GMT+7]
In bài này
.

Sau gần 7 năm hoạt động, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân. Đơn vị không ngừng phát triển và cải tiến dịch vụ y tế nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân.

Người bệnh đến khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và nhận thuốc về nhà điều trị ngoại trú.
Người bệnh đến khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và nhận thuốc về nhà điều trị ngoại trú.

Điều trị hiệu quả, bệnh nhân hài lòng

Khoa Châm cứu - Dưỡng sinh - Phục hồi chức năng (Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh) sở hữu đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại. Khoa cung cấp nhiều kỹ thuật điều trị như điện châm, nhĩ châm, cấy chỉ, xoa bóp bấm huyệt, laser châm và kéo giãn đốt sống cổ.

Mỗi ngày, khoa tiếp nhận 150-200 bệnh nhân, thực hiện khoảng 600 lượt dịch vụ kỹ thuật. Đối tượng chính là những bệnh nhân mắc các bệnh lý cấp tính và mãn tính, tai biến, cũng như yếu liệt chi, cơ xương khớp. Sau thời gian kiên trì điều trị và tập luyện tại đây, nhiều bệnh nhân đã có sự cải thiện rõ rệt về sức khỏe.

Em P.T.B.D., sinh viên năm 2 (xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa), không may gặp tai nạn giao thông dẫn đến tổn thương não và yếu liệt tay chân. Sau hơn 2 tuần điều trị tại Khoa Châm cứu - Dưỡng sinh - Phục hồi chức năng, tình trạng của em đã cải thiện rõ rệt. Người nhà của D. vui mừng chia sẻ: “Mỗi sáng, D. đều đến viện để tập luyện. Nhờ đó, em đã đi lại nhanh hơn và hai tay linh hoạt hơn”.

Khoa Khám bệnh của bệnh viện cũng luôn tấp nập bệnh nhân, chủ yếu là người cao tuổi mắc các bệnh mãn tính. Nhiều người cho biết họ tin tưởng lựa chọn Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh vì sự gần gũi, đội ngũ y bác sĩ tận tình và phương pháp điều trị hiệu quả.

Bà Trần Thị Mỹ (76 tuổi, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa) bị đau hai vai, ảnh hưởng đến giấc ngủ và chất lượng cuộc sống. Sau khi được bác sĩ chẩn đoán viêm gân khớp vai và điều trị tại bệnh viện, bà đã thấy tình trạng bệnh cải thiện đáng kể. “Tôi rất an tâm khi đến đây điều trị”, bà Mỹ cho biết.

Phát triển thêm phòng khám và dịch vụ

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh được thành lập vào cuối năm 2017, hiện có 9 khoa và phòng chức năng. Là một bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh hạng III, bệnh viện thực hiện khám chữa bệnh đa khoa và phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền, kết hợp với y học hiện đại. Thời gian qua, bệnh viện đã triển khai hơn 1.200 kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Bệnh viện cũng có nhiều thế mạnh trong việc sử dụng thuốc y học cổ truyền. Đơn vị chế biến các loại thuốc phù hợp với từng loại bệnh và đối tượng bệnh nhân. Tháng 5/2024, bệnh viện đưa vào sử dụng 2 dịch vụ kỹ thuật điều trị chuyên sâu mới, bao gồm cấy chỉ và điện mãng châm, nhằm phục vụ tốt hơn cho bệnh nhân.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã khám cho hơn 26.650 lượt bệnh nhân, đạt hơn 163%; điều trị nội trú cho gần 560 ca bệnh, đạt 111%; công suất sử dụng giường bệnh đạt 112%.

Dù vậy, bác sĩ Nguyễn Thị Uyên Chi, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết, đơn vị đang đối mặt với nhiều thách thức. Việc thiếu đầu thẻ khám, chữa bệnh BHYT là một trong những hạn chế lớn, khiến số lượng bệnh nhân có nhu cầu khám chữa bệnh tại đây bị hạn chế. Nhiều trang thiết bị y tế đã xuống cấp, cần sửa chữa thường xuyên, trong khi điều kiện phục vụ bệnh nhân nội trú chưa đáp ứng đầy đủ, như chưa có căng tin hay cơ sở cung cấp suất ăn dinh dưỡng cho bệnh nhân.

Theo kế hoạch, thời gian tới, bệnh viện sẽ mở thêm 2 phòng khám mới: phòng khám đa khoa và phòng khám tư vấn dinh dưỡng. Bệnh viện cũng sẽ nâng cấp các trang thiết bị, triển khai các kỹ thuật điều trị chuyên sâu cho các bệnh mãn tính không lây nhiễm.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

;
.