.

Xây dựng văn hóa học đường và an toàn trường học

Cập nhật: 18:02, 17/09/2024 (GMT+7)

Sở GD-ĐT vừa chỉ đạo phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị trực thuộc tiếp tục triển khai quyết liệt, nghiêm túc, đồng bộ hơn nữa các văn bản hướng dẫn đầu năm học của Sở GD-ĐT và cơ quan quản lý cấp trên.

Trong đó, sở yêu cầu đặc biệt chú trọng tới công tác vệ sinh trường lớp, tư vấn tâm lý, xây dựng văn hóa học đường và an toàn trường học. Đối với cấp THCS trở lên, nhà trường xây dựng kế hoạch và cho HS lao động đầu năm học, phân công GV phụ trách và bảo đảm an toàn khi HS tham gia lao động.

Giao Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên trồng và chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, phát quang cỏ, cây dại trong khuôn viên trường, tổ chức trang trí lớp học thân thiện, phù hợp với lứa tuổi… Thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ khu vực nhà vệ sinh, bảo đảm nhà vệ sinh của HS có đầy đủ tiện nghi để sử dụng (giấy vệ sinh, xà bông rửa tay, khăn lau…).

Các trường đang sửa chữa phải có rào chắn từng khu vực thi công. Các trường tổ chức bán trú và nội trú cần phân công rõ trách nhiệm của từng bộ phận trong quá trình quản lý HS ăn, nghỉ trưa và ở lại tại trường…

HẢI BÌNH

.
.
.