Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu khai giảng năm học của những kỷ lục

Thứ Năm, 26/09/2024, 14:44 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 26/9, Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu trong lễ khai gảing năm học mới.
Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu trong lễ khai gỉang năm học mới.

Năm học này, Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu có 289 tân sinh viên khóa 28 hệ chính quy trúng tuyển và nhập học 7 ngành: Giáo dục Mầm non, Công nghệ thông tin, Kế toán, Quản trị văn phòng, Kinh doanh xuất nhập khẩu, tiếng Anh và tiếng Nhật khóa học 2024-2027.

Đây là năm học nhà trường đạt nhiều kỷ lục về kết quả tuyển sinh. Tỷ lệ tuyển sinh đạt 76%, cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Điểm chuẩn trúng tuyển của ngành Giáo dục Mầm non cao cũng nhất từ trước tới nay với 25 điểm cho phương thức xét điểm học bạ THPT và 23,25 điểm cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Em Phan Hà Mỹ Khanh, thủ khoa đầu vào ngành Giáo dục Mầm non cũng là thủ khoa toàn trường theo phương thức xét điểm thi THPT đạt 27,53 điểm.

Ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu khen thưởng sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.
Ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu khen thưởng sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Năm học này cũng là lần đầu tiên nhà trường tuyển đủ 6 ngành Giáo dục nghề nghiệp đang đào tạo. Tổng số thí sinh trúng tuyển vào 6 ngành này cũng cao nhất trong 10 năm qua (với 172 sinh viên). Ngoài ra, còn có 2 ngành có số lượng thí sinh trúng tuyển cao nhất trong 10 năm qua là ngành Kế toán và ngành Quản trị Văn phòng.

Ông Hồ Cảnh Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho sinh viên của trường.
Ông Hồ Cảnh Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho sinh viên của trường.

Trong năm học 2024-2025, nhiệm vụ chính của nhà trường là tiếp tục tham mưu UBND tỉnh trong việc định hướng phát triển nhà trường cũng như kiện toàn, ổn định bộ máy lãnh đạo của trường. Cùng với đó là tiếp tục thực hiện sắp xếp vị trí việc làm của viên chức và người lao động cho phù hợp hơn với tình hình thực tiễn. Tiếp tục đổi mới tư duy, nhận thức, nâng cao năng lực quản trị trường học. Nhà trường cũng xác định tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên, lấy tiến bộ của người học làm thước đo cho chất lượng và hiệu quả giảng dạy…

Các đơn vị tài trợ 95 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của trường.
Các đơn vị tài trợ 95 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh, Ngân hàng BIDV Bà Rịa, Ngân hàng Nam Á, Công ty Cổ phần SX-TM-DV mắm Trí Hải tài trợ tổng số tiền 95 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của trường. Nhà trường còn trao học bổng cấp tỉnh (trị giá 4 triệu đồng/suất) cho 15 sinh viên, học bổng cấp trường (2,5 triệu đồng/suất) cho 12 sinh viên, trao học bổng khuyến tài (1 triệu đồng/ suất) cho thủ khoa các ngành học.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

;
.