.

Trải nghiệm Tết Trung thu ý nghĩa

Cập nhật: 17:30, 13/09/2024 (GMT+7)

Gần đến Tết Trung thu, nhiều workshop hướng dẫn trẻ cách làm bánh Trung thu, làm bánh trung thu bằng nến thơm, xà bông, trang trí lồng đèn và vẽ tranh, đã thu hút sự tham gia của nhiều em nhỏ cùng phụ huynh.

Trẻ hào hứng  làm bánh trung thu tại lớp mỹ thuật Hạnh Phúc (29 Trần Thanh Giản, phường Long Toàn).
Trẻ hào hứng làm bánh trung thu tại lớp mỹ thuật Hạnh Phúc (29 Trần Thanh Giản, phường Long Toàn).

Từ hoạt động sáng tạo…

Buổi workshop làm bánh Trung thu tại lớp mỹ thuật Hạnh Phúc (29 Trần Thanh Giản, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa) ngày 8/9 thu hút hơn 30 trẻ em tham gia. Các em hào hứng làm theo hướng dẫn của giáo viên: nhồi bột, cân bột, nặn hình con vật, nướng bánh và tỉ mỉ gói thành phẩm. Những chiếc bánh Trung thu xinh xắn do chính tay các em làm ra được mang về tặng gia đình.

Không chỉ làm bánh, các em còn được vẽ hình trên trống lắc, một món đồ chơi không thể thiếu trong các đoàn rước đèn Trung thu xưa. Lớp mỹ thuật Hạnh Phúc đặc biệt thiết kế những chiếc trống gỗ có bề mặt giống như bánh Trung thu, cho phép các em thỏa sức sáng tạo với những hình vẽ vui tươi, nhiều màu sắc, kèm theo thông điệp riêng. 

Cùng con tham gia trải nghiệm, chị Võ Thị Thúy Hằng (trú tại TP.Bà Rịa) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi dành thời gian cùng con làm bánh Trung thu và tạo hình trống lắc, để con có thể cảm nhận rõ nét hơn về ý nghĩa của Tết Trung thu cổ truyền".

Studio workshop E'Pace tại đường Lê Hồng Phong, phường 4, TP.Vũng Tàu cũng là một địa chỉ quen thuộc, nơi khách hàng có thể tự tay làm các sản phẩm từ nến, xà bông, sáp thơm. Chuỗi hoạt động Tết Trung tại đây diễn ra từ 15/8 đến 17/9, với các workshop làm nến, xà bông và sáp thơm theo chủ đề Trung thu.  

Tại buổi workshop làm lồng đèn Trung thu ngày 15/8, nguyên liệu trang trí đã được chuẩn bị sẵn, giúp trẻ thỏa sức sáng tạo, sau đó, sản phẩm được đóng gói để mang về nhà. Em Ngọc Nhi hào hứng khoe chiếc lồng đèn Trung thu vừa hoàn thành, sau đó được mẹ chụp hình cùng thành phẩm để lưu giữ kỷ niệm. Niềm vui của các phụ huynh khi thấy con mình tham gia vào những hoạt động bổ ích thể hiện rõ qua ánh mắt và nụ cười của họ.

… Đến phát động gây quỹ

Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", chị Đinh Hương, chủ cửa hàng workshop tại 546A Trương Công Định, phường 8, TP.Vũng Tàu đã thông báo tổ chức các buổi workshop tạo hình từ đất nặn về chủ đề Trung thu vào các ngày 14 và 15/9. Chương trình này hoàn toàn miễn phí. Phụ huynh được khuyến khích đăng ký tham gia bằng cách nhắn tin ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi qua tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hoặc Hội Chữ thập đỏ. 

Phụ huynh và trẻ có thể trải nghiệm workshop tại một số địa chỉ sau:
Lớp mỹ thuật Hạnh Phúc: làm bánh Trung thu, vẽ trống lắc từ 19h đến 21h, kéo dài đến hết ngày 17/9 tại 29 Trần Thanh Giản, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa và 173/17 Lê Hồng Phong, phường 8, TP.Vũng Tàu. Workshop làm lồng đèn Trung thu bằng gỗ: từ 9h đến 11h ngày 15/9 tại 107 Hàn Thuyên, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu. Vẽ tranh màu nước, trang trí quạt Moon Art: từ 8h30 đến 10h30 ngày 14 và 15/9 tại C104 Lakeside C, phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu.

Chị Hương cho biết, vào cuối tuần, chị tạo sân chơi cho các em nhỏ tham gia làm đất nặn với các hình con vật, thu hút từ 20 đến 100 trẻ em. Chủ đề của chương trình vào ngày 14 và 15/9 là các hình tượng liên quan đến Tết Trung thu như cây đa, chú Cuội, con thỏ và ông Trăng. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa khi vừa giúp trẻ em trải nghiệm, vừa đóng góp cho cộng đồng.

Ngoài ra, nhóm Vũng Tàu Beauty còn phát động phong trào "Trung thu cho em", bán lồng đèn truyền thống tại 17 Nguyễn Văn Trỗi, phường 4, TP.Vũng Tàu để gây quỹ mua quà Trung thu cho trẻ em đường phố và trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

.
.
.