Tình người trong nguy khó

Thứ Sáu, 20/09/2024, 18:48 [GMT+7]
In bài này
.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, những ngày qua, các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động chung tay cùng cả nước hướng về đồng bào vùng lũ miền Bắc.

Những ngày qua, hàng trăm công nhân các bộ phận sản xuất của Công ty TNHH ETOP - Việt Nam (KCN Tiến Hùng B1, TX.Phú Mỹ) đang khẩn trương hoàn thiện hơn 4.000 bộ quần áo để kịp đóng gói gửi cho đồng bào miền Bắc bị bão lũ. Không chỉ có quần áo, NLĐ toàn công ty còn đóng góp bằng tiền mặt nhằm san sẻ khó khăn với đồng bào.

“Không cầm lòng nổi trước những mất mát, đau thương của đồng bào đang gánh chịu tổn thất của bão lũ, chúng tôi mong được góp chút yêu thương, giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”, chị Nguyễn Thị Thủy, NLĐ Công ty TNHH ETOP - Việt Nam chia sẻ.

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tham gia ủng hộ đồng bào bị bão lũ.
Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tham gia ủng hộ đồng bào bị bão lũ.

Bà Nguyễn Thị Mai, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH ETOP - Việt Nam cho biết, chủ công ty là người Đài Loan, nhưng khi biết tin miền Bắc bị bão lũ gây thiệt hại nặng nề đã lập tức thông báo cho công nhân khẩn trương may quần áo gửi đi. Chỉ sau 6 ngày triển khai, NLĐ đã đóng góp hơn 114 triệu đồng chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc. “Có nhiều công nhân hoàn cảnh khó khăn, còn phải thuê nhà trọ để ở nhưng vẫn mong góp chút tấm lòng gửi ra miền Bắc khiến chúng tôi rất cảm động”, bà Mai bày tỏ.

Còn tại Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu), ngay sau lời kêu gọi, NLĐ đóng góp hơn 255 triệu đồng hỗ trợ đồng bào.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch CĐ Các KCN tỉnh cho biết, Công đoàn Các KCN đã triển khai đến CĐCS vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia ủng hộ, sẻ chia, giúp đỡ về vật chất và tinh thần với đồng bào phía Bắc. Tính đến chiều 18/9, Công đoàn Các KCN đã nhận được 475 triệu đồng và hiện NLĐ vẫn tiếp tục đóng góp. Ngoài ra, nhiều công nhân, NLĐ còn ủng hộ thông qua nhiều kênh chính thống khác.

Tại các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở như: LĐLĐ TX.Phú Mỹ, LĐLĐ huyện Châu Đức… Công đoàn ngành xây dựng, đoàn viên, NLĐ đều đóng góp với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Bà Phạm Thị Tùng, Chủ tịch LĐLĐ TX.Phú Mỹ cho biết, ngay khi triển khai, đoàn viên, NLĐ trên địa bàn đã tích cực chung tay đóng góp với mong muốn giúp bà con vùng bão lũ sớm vượt qua khó khăn. Điển hình như tại Công ty TNHH Thảo Nguyên đã tổ chức chương trình phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ. Tại chương trình, Ban Giám đốc và toàn thể NLĐ đã đóng góp 300 triệu đồng. Hay như Công ty CP Gạch Ngói Gốm Xây Dựng Mỹ Xuân và tập thể NLĐ ủng hộ bà con bão lụt miền Bắc 80 triệu đồng.

Tính đến thời điểm này, các cấp công đoàn đã vận động được hơn 9 tỷ đồng do đoàn viên, NLĐ đóng góp hỗ trợ đồng bào về MTTQVN các cấp.

Cũng với tinh thần đó, Công đoàn ngành giáo dục cũng đã sớm phát động chung tay ủng hộ đồng bào phía Bắc bị bão lũ từ ngày 11/9. Bà Nguyễn Minh Thu Thủy, Chủ tịch CĐ ngành giáo dục nói “Thầy trò toàn ngành đã và đang hướng về vùng bão lũ với tất cả tình cảm thương yêu, chia sẻ, ý thức trách nhiệm công dân và truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Đến nay, Công đoàn ngành đã vận động được hơn 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có hiện vật gần 50 tấn gồm: sách vở, quần áo, sữa, mì tôm, nước suối, đồ gia dụng thiết yếu...”.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Văn Hòa cho biết, trong nguy khó càng thấy rõ tinh thần đoàn kết, yêu thương và sẻ chia của đồng bào cả nước nói riêng và đoàn viên, NLĐ Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung. Tinh thần “tương thân tương ái” đã lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, NLĐ toàn tỉnh. Xuyên suốt những ngày qua, khắp các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã có nhiều việc làm mang nặng nghĩa tình hướng về đồng bào nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát, giúp đỡ bà con vùng bão lũ phía Bắc sớm ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.