Thăm hỏi thuyền viên gặp nạn trên biển

Thứ Tư, 25/09/2024, 17:29 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25/9, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu và lãnh đạo phường Thắng Nhì đã đến Cảng Bến Đá thăm hỏi thuyền viên và động viên thân nhân có người bị mất tích, tử vong trong vụ tàu cá BV 99778 TS bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm.

Lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu yêu cầu UBND các phường tiếp tục nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ các thuyền viên đang sinh sống trên địa bàn và có giải pháp ổn định đời sống cho các trường hợp này trong thời gian tới.

Trước đó, tối 19/9, Đồn Biên phòng Côn Đảo (BĐBP tỉnh) tiếp nhận 12 thuyền viên của tàu cá BV 99778 TS bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm. Trong đó, anh D.Q.H. (SN 2000) bị đứt hoàn toàn cẳng chân, được đưa vào Trung tâm Y tế Quân dân y Côn Đảo cấp cứu.

Thời điểm bị đâm chìm, trên tàu cá có 14 người, 2 thuyền viên bị mất tích. Đến trưa 22/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy 1 thi thể của thuyền viên tàu cá BV 99778 TS và đã bàn giao cho gia đình an táng.

Các thuyền viên sau đó được đưa về cảng Bến Đá và được Đồn Biên phòng Bến Đá tiếp nhận. Đối với thuyền viên H. lực lượng BĐBP tỉnh phối hợp với gia đình đưa đi điều trị tại TP.Hồ Chí Minh.

VƯƠNG LÂM

;
.