Tận tâm vì cộng đồng

Thứ Năm, 19/09/2024, 17:52 [GMT+7]
In bài này
.

Không ngại vất vả, tâm huyết với công việc, chăm lo cho hoàn cảnh khó khăn là nhận xét của người dân về bà Sỳ A Chánh, Phó ban Công tác Mặt trận (CTMT) KP.4 (phường 7, TP.Vũng Tàu).

Bà Sỳ A Chánh trao thẻ BHYT tới bà Cao Thị Huệ.
Bà Sỳ A Chánh trao thẻ BHYT tới bà Cao Thị Huệ.

“Cô Chánh rất nhiệt tình với công việc ở tổ dân cư và khu phố. Đơn cử, dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), do đau chân nên tôi không tới họp mặt, cô Chánh đã mang món quà của khu phố dành cho hội viên đến tận nhà, khiến tôi rất xúc động”, bà Nguyễn Thị Nguyệt (ngụ 60/38/7 Phạm Hồng Thái, phường 7) nhận xét.

Bà Nguyệt về sinh sống tại KP.4 (phường 7) từ năm 2017. Thời gian đầu, bà cũng e dè, ít tham gia các hoạt động của khu phố và tổ dân cư. Sau nhiều lần bà Chánh qua lại trò chuyện, thăm hỏi, bà Nguyệt dần cởi mở, tích cực tham gia các cuộc vận động của tổ dân cư như: quét dọn đường làng, ngõ xóm; bảo vệ môi trường; diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết; đóng góp các loại quỹ…

Bà Chánh SN 1963, là người dân tộc Hoa. Trước đây, bà là GV mầm non. Sau khi về hưu năm 2018, bà tham gia công tác tại địa phương và hiện là Phó ban CTMT, Phó Chi hội Phụ nữ KP.4 (phường 7), đồng thời là Tổ trưởng tổ dân cư số 16.

Trên các cương vị công tác, bà luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm để làm tốt nhất. Với cách nói chuyện nhỏ nhẹ, luôn lắng nghe, bà đã nhận được thiện cảm của người dân trong tổ dân cư. Sự thiện cảm càng tăng lên khi bà Chánh luôn quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bà Cao Thị Huệ (60/38/3/8 Phạm Hồng Thái), trước đây là hộ nghèo ở tổ dân cư số 16. Hai vợ chồng bà đều mất sức lao động. Chồng bà làm phụ hồ, nhưng bị bệnh, phải nghỉ việc hơn 10 năm nay. Bản thân bà sức khỏe yếu do bị tai nạn, chỉ làm được việc lặt vặt. Hiện vợ chồng bà sống cùng người con trai út, cũng không có việc làm ổn định và cháu nội đang đi học.

Là nhà giáo nghỉ hưu, dù trên cương vị nào, bà Chánh cũng nhiệt tình, trách nhiệm, tích cực và hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, được người dân quý mến.
Bà Đặng Thị Sâm, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường 7 
(TP.Vũng Tàu)

Trước hoàn cảnh này, bà Chánh thường tới thăm hỏi, động viên, tạo điều kiện để bà Huệ được nhận những phần quà của các cấp vào dịp lễ, Tết; vận động quà, học bổng cho người cháu và động viên không nghỉ học giữa chừng. Năm 2023, gia đình bà Huệ thoát nghèo, nhưng vẫn trong diện khó khăn, tiếp tục được bà Chánh quan tâm. “Tôi rất cảm kích vì bà Chánh luôn tạo điều kiện giúp đỡ. Cháu tôi đi học được tặng học bổng khuyến học. Còn vợ chồng tôi cũng được hỗ trợ thường xuyên”, bà Huệ nói.

Nhờ sự sâu sát trong công việc, bà Chánh đã góp phần để KP.4 thực hiện tốt công tác xây dựng các khu dân cư an toàn an ninh; vận động lắp đặt camera; treo cờ Tổ quốc tại các tuyến phố, hẻm vào dịp lễ, Tết; xây dựng đô thị văn minh. Bà Chánh cũng quan tâm bảo đảm, thực hiện các chế độ, chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn phường. 

Nhiều năm liền, bà Chánh đều nhận được Giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu vì có thành tích tiêu biểu phát huy khối đại đoàn kết toàn dân; có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập…

“Sự tin yêu của người dân, sự ghi nhận của lãnh đạo các cấp là niềm vui, vinh dự rất lớn của cán bộ mặt trận cơ sở, tạo động lực để tôi tiếp tục cống hiến, hết lòng vì công việc vận động, tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, bà Chánh khẳng định.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.