Mong kéo dài sự sống bên chồng, con

Thứ Tư, 25/09/2024, 17:07 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là mơ ước của chị Lê Thị Ngọc Yến, ở TT.Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ) khi chị đang mang trong mình căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Anh Hùng chăm sóc vợ.
Anh Hùng chăm sóc vợ.

Nhà chị Lê Thị Ngọc Yến nằm sâu trong một xóm trọ nghèo thuộc ấp Thanh Long, khu phố Phước Sơn, TT.Đất Đỏ. Trong căn phòng trọ chật chội, thiếu trước hụt sau, chị Yến với thân hình hom hem, nằm trên chiếc giường gỗ xiêu vẹo. Sợ đau, chị không dám trở mình.

11 giờ trưa, anh Trần Vũ Hùng đi cày về, vội đỡ vợ dậy để uống thuốc. Tựa vào tay anh, chị kể về hoàn cảnh gia đình trong nước mắt. Sức khỏe yếu nên nhiều năm qua chị Yến chỉ ở nhà nhận bóc lụa hạt điều. Mỗi kg hạt sau khi bóc lụa sạch sẽ, chị được trả 9.000 đồng tiền công. Làm chăm chỉ, 7-10 ngày chị mới bóc được khoảng 20kg, tương đương 180 ngàn đồng. Nhưng không phải ngày nào cũng có việc để làm.

“Nhiều khi nghỉ cả giấc dài, lâu thiệt lâu mới có hàng lại. Khi có hàng, sức khỏe của tôi yếu nên cũng chỉ dám nhận 10-20kg về bóc thôi. Hôm nào khỏe hơn chút, ai kêu lau nhà, dọn dẹp tôi nhận làm thêm, kiếm đỡ dăm chục, một trăm qua ngày. Để tiết kiệm chi phí, vợ chồng và con trai tôi nhiều năm qua chọn cách ăn chay trường”, chị Yến kể.

Tháng 3/2023, thấy sức khỏe ngày càng yếu, ra nhiều máu nên chị Yến nhờ chồng đưa lên Bệnh viện Từ Dũ (TP.Hồ Chí Minh) khám thì phát hiện bị ung thư cổ tử cung giai đoạn 3. Không có tiền chữa trị, anh chị đành dắt díu nhau trở về nhà trọ. “Tôi ở nhà uống nước hoa đu đủ đực, nước hoa trinh nữ… với hy vọng bệnh thuyên giảm chứ tiền đâu mà xạ trị hàng trăm triệu đồng hả cô?”, chị Yến nói trong nghẹn ngào.

Từ khi phát hiện bệnh đến nay đã hơn 1 năm, sức khỏe chị Yến ngày càng sa sút, không còn khả năng làm việc. Một chân chị đã teo dần, nên gần như chỉ nằm một chỗ. Mọi việc cơm nước, thuốc thang đều do chồng chị thu xếp. Ngoài chăm chị, anh Hùng còn phải chăm lo cho cậu con trai Trần Tấn Phát, đang là học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Hoa.

Nhưng công việc hàng ngày của anh Hùng cũng vất vả, bấp bênh. Ngày ngày anh làm mướn cho các chủ ruộng. “Khi nào đến vụ mùa thì có việc làm, hết mùa lúa là không có thu nhập. Mỗi tháng chăm chỉ lắm cũng chỉ được khoảng chục triệu đồng, chi tiêu tằn tiện lắm cũng chỉ đủ lo cho sinh hoạt gia đình và cho cháu đi học, không có tiền thuốc thang cho vợ. Tôi đành bất lực nhìn vợ yếu đi mỗi ngày”, anh Hùng nói.

Mọi sự giúp đỡ đến gia đình chị Lê Thị Ngọc Yến xin được gửi đến “Quỹ Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (68 Trường Chinh, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa). Điện thoại: 0254.3533.533-0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu.

Gượng ngồi dậy trong vòng tay của chồng khi cơn đau hành hạ, chị Yến nhìn sang cậu con trai nhỏ, gầy gò mà rơm rớm nước mắt. Chị Yến ao ước có tiền để điều trị, kéo dài thời gian sống thêm được với chồng con ngày nào vui ngày đó. Và niềm mong ước lớn lao hơn là con trai có điều kiện để được tiếp tục đến trường.

Ông Trần Phước Vinh, Phó Chủ tịch UBND TT.Đất Đỏ xác nhận, gia đình chị Lê Thị Ngọc Yến thuộc diện khó khăn. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Yến, địa phương đã nhiều lần thăm hỏi, hỗ trợ chị thuốc men. “Tuy nhiên, việc điều trị bệnh rất tốn kém nên địa phương rất mong các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình chị Yến để có thêm tiền trang trải”, ông Vinh nói.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

 
;
.