Kiểm tra việc thực hiện chính sách trợ giúp xã hội tại huyện Long Điền

Thứ Năm, 26/09/2024, 18:23 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện chương trình phát triển nghề công tác xã hội trên địa bàn tỉnh, chiều 26/9, Sở LĐTBXH tỉnh đã có buổi làm việc tại UBND huyện Long Điền.

Bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH và đoàn tại buổi làm việc với UBND huyện Long Điền.
Bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Long Điền.

Theo báo cáo, huyện Long Điền có hơn 2.830 đối tượng BTXH hưởng trợ cấp xã hội; 12.650 người cao tuổi. Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 2 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập, đang nuôi dưỡng 43 trẻ em. Thời gian qua, huyện có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành và địa phương chăm lo đầy đủ, kịp thời cho các đối tượng. Các đối tượng yếu thế trong xã hội như người khuyết tật, cao tuổi, tâm thần... từng bước cải thiện cuộc sống tinh thần và vật chất, nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước với các loại hình hỗ trợ khác nhau như trợ cấp hàng tháng, y tế, giáo dục, thể thao, văn nghệ.

Đến nay trên địa bàn huyện Long Điền có 50 cộng tác viên công tác xã hội. Các cộng tác viên cũng được hỗ trợ theo quy định 0,3% mức lương tối thiểu.

Tuy nhiên, địa phương vẫn gặp khó khăn trong công tác đánh giá, xác định dạng tật, mức độ khuyết tật, nhất là đối với bệnh nhân tâm thần, do thiếu cán bộ có chuyên môn; bên cạnh đó hiện tại huyện chua thực hiện được việc xuất danh sách trợ cấp lương trên hệ thống phần mềm molisa. Các đối tượng bảo trợ xã hội ít tham gia vào chương trình do các cấp tổ chức…

DIỄM QUỲNH

;
.