Khi chồng vô tâm

Thứ Sáu, 20/09/2024, 18:47 [GMT+7]
In bài này
.

Phụ nữ khi kết hôn thường lo sợ điều gì nhất? Có rất nhiều câu trả lời khác nhau, nhưng phần lớn đều xoay quanh một nỗi sợ chung: gặp phải những ông chồng vô tâm, vô trách nhiệm. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến các bi kịch gia đình, thậm chí cả ly hôn.

Có chồng mà như độc thân

Ngày nay, “đơn thân” không chỉ dành riêng cho phụ nữ một mình nuôi con. Trong nhiều gia đình, dù có đầy đủ vợ chồng, con cái, nhiều người vợ vẫn cảm thấy mình đang làm “single mom” vì chồng vô tâm hoặc thiếu trách nhiệm. Dù chưa ly hôn vì tình cảm chưa cạn, nhưng không ít phụ nữ đã cảm thấy cạn kiệt sức lực và tinh thần.

Trước khi nghĩ đến chuyện buông tay, chị em hãy thử một lần thay đổi tính vô tâm của chồng.
Trước khi nghĩ đến chuyện buông tay, chị em hãy thử một lần thay đổi tính vô tâm của chồng.

Chị Chi (37 tuổi) và anh Tùng (39 tuổi) sống cùng nhau tại TP. Vũng Tàu, nhưng đã 10 năm nay, cuộc hôn nhân của họ như “khách trọ chung nhà”. Chị Chi kể rằng, anh Tùng vô tâm, thường ham vui với bạn bè, đóng góp một chút tiền rồi coi như đã hoàn thành trách nhiệm. Khi chị bệnh, anh chẳng giúp đỡ mà chỉ lo ăn xong rồi để bát đĩa bừa bộn. Ngày sinh nhật vợ, anh thậm chí còn quên mất, khiến chị vô cùng thất vọng.

Câu chuyện của chị Đào (28 tuổi) cũng không khác là bao. Chị gánh vác mọi việc nhà và chăm sóc con, trong khi chồng là anh Yên (33 tuổi) luôn thoái thác trách nhiệm. Mọi việc nhỏ như thay bóng đèn, sửa cửa cũng không được anh để tâm, khiến chị phải tự mình lo liệu.

Trên các diễn đàn mạng, những câu chuyện về chồng vô tâm, bỏ bê gia đình không phải hiếm. Một số ông chồng nghĩ rằng chỉ cần kiếm tiền mang về là đã hoàn thành trách nhiệm, trong khi những người vợ lại cảm thấy “tiền đâu phải là tất cả.”

Hành động quyết liệt để thay đổi

Phụ nữ Việt Nam từ lâu đã được biết đến với đức hy sinh, luôn sẵn sàng làm những công việc không lương để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, sau một ngày làm việc mệt mỏi, nếu họ không được chia sẻ mà chỉ có chồng ngồi xem tivi hay chơi điện thoại, cãi vã là điều khó tránh khỏi.

Chị Trang (40 tuổi) ở TP. Vũng Tàu từng đứng trước nguy cơ ly hôn vì không chịu nổi cảnh chồng vô tâm. Mỗi ngày sau khi tan làm, chồng chị đều đi nhậu đến khuya, để chị một mình lo liệu mọi việc. Sau nhiều lần khuyên bảo không thành, chị quyết định “phẫu thuật” cuộc hôn nhân của mình bằng cách tuyên bố ly hôn nếu anh không thay đổi. Kết quả là anh đã thay đổi và trở thành người chồng, người cha tốt như trước kia.

Câu chuyện của chị Trang cho thấy, đôi khi chồng vô tâm là do vợ quá yếu lòng, chịu đựng quá lâu. Vì vậy, trước khi nghĩ đến việc buông tay, chị em hãy thử mạnh mẽ thay đổi chồng.

Để trị “căn bệnh vô tâm”, phụ nữ cần lên tiếng, chia sẻ rõ ràng về những gì mình đang chịu đựng và mong muốn chồng giúp đỡ. Phương pháp “phẫu thuật” cuộc hôn nhân như chị Trang đã làm có thể là một cách.

Một cách khác là “mặc kệ” để chồng tự lo cho mình, để anh ấy cảm nhận được sự vất vả mà vợ phải gánh. Khi không biết gia vị để ở đâu hay hành tỏi cất chỗ nào, chồng sẽ hiểu những việc nhỏ nhặt trong gia đình cũng cần đến sự sắp xếp và tính toán.

Cuối cùng, một phương pháp gián tiếp nhưng hiệu quả là yêu thương bản thân mình. Khi phụ nữ biết chăm sóc chính mình, họ sẽ có sự tự tin, thu hút từ bên ngoài và sâu sắc trong tâm hồn. Đàn ông, dù là chồng, cũng không ngoại lệ trước sự hấp dẫn ấy. Chỉ khi yêu và trân trọng vợ, họ mới không dám vô tâm với người phụ nữ của đời mình.

NGUYÊN THẢO

;
.