Khảo sát tình hình đầu năm học tại TP.Vũng Tàu

Thứ Tư, 18/09/2024, 18:31 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện kế hoạch khảo sát tình hình tổ chức đầu năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh, chiều 18/9, Đoàn của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Tuân, Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội phụ trách đã làm việc với UBND TP.Vũng Tàu và khảo sát thực tế tại các cơ sở giáo dục gồm: MN Hoa Biển, MN Nắng Hồng, TH Bùi Thị Xuân, TH Nguyễn Viết Xuân, THCS Vũng Tàu và THCS Trần Phú.

Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh làm việc với UBND TP.Vũng Tàu.
Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh làm việc với UBND TP.Vũng Tàu.

Theo báo cáo của UBND TP.Vũng Tàu, năm học 2024-2025, hệ thống trường học tại TP.Vũng Tàu cơ bản được kiên cố hóa, xanh, sạch, đẹp. Cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị phục vụ dạy và học được đầu tư, hoàn thiện, đáp ứng các điều kiện thiết yếu cho hoạt động giáo dục. Toàn thành phố có 104 trường học, trong đó có 3 trường vừa khánh thành và đi vào hoạt động (gồm: MN Nắng Mai, MN Đại Dương Xanh và TH Kim Đồng). Sĩ số HS trung bình toàn thành phố là 31 HS/lớp đối với cấp MN, 36 HS/lớp với cấp TH, 46 HS/lớp với THCS. Năm học này, ngành giáo dục thành phố được giao 3.454 biên chế, tăng 23 biên chế so với năm học trước. Số biên chế còn thiếu là 396 biên chế so với quyết định giao.

Theo Phòng GD-ĐT thành phố, các trường học trên địa bàn thực hiện thu các khoản thu ngoài ngân sách theo các văn bản quy định hiện hành. Đồng thời triển khai đầy đủ các chính sách đối với HS, GV như chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho trẻ em mẫu giáo và HS TH và THCS, hỗ trợ ăn trưa cho trẻ 3, 4, 5 tuổi…

Tuy vậy, địa phương vẫn còn một số khó khăn như Trường THCS Thắng Nhất còn thiếu 19 phòng học. Một số trường có sĩ số quá cao so với quy chuẩn. Lộ trình tinh giản biên chế đến năm 2025 khiến ngành giáo dục thành phố không được tuyển dụng GV mới bổ sung, cũng không được hợp đồng.

Đoàn của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại Trường THCS Vũng Tàu.
Đoàn của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại Trường THCS Vũng Tàu.

Thành phố kiến nghị điều chỉnh biên chế phải giảm theo lộ trình cho phù hợp để sau khi “trả” số biên chế trống, mức chênh lệch định mức giao và số giao thực tế tăng lên, các trường sẽ được bù bằng hợp đồng lao động, bảo đảm GV đứng lớp. Cùng với đó đề xuất cho phép hợp đồng GV thay cho những người đang nghỉ thai sản…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tuân đề nghị thành phố tập trung khắc phục khó khăn trong khả năng, phạm vi cho phép, căn cứ tình hình thực tiễn để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao. Đoàn khảo sát cũng ghi nhận các đề xuất của thành phố và sẽ tổng hợp ý kiến để kiến nghị các cấp có thẩm quyền tháo gỡ.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

;
.