Khai giảng lớp ứng dụng AI trong hoạt động báo chí

Thứ Sáu, 13/09/2024, 10:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 13/9, Hội Nhà báo tỉnh khai giảng lớp đào tạo nghiệp vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI)  trong hoạt động báo chí cho các phóng viên, biên tập viên.

Các đại biểu tham gia lễ khai giảng.
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng.

Ông Lê Văn Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cùng lãnh đạo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh (BRT) cùng 42 học viên là phóng viên, biên tập viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, BRT; các cơ quan báo chí thường trú tại tỉnh và cán bộ phụ trách công tác truyền thông các sở, ban, ngành, đơn vị, lực lượng vũ trang trong tỉnh tham gia lễ khai giảng.

Ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng.
Ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng.

Theo ThS. Vũ Cận Lân, giảng viên Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II, AI đang ngày càng trở nên phổ biến và có ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều lĩnh vực của đời sống, trong đó có báo chí và truyền thông. 

ThS. Vũ Cận Lân, giảng viên Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II giới thiệu tổng quan về AI.
ThS. Vũ Cận Lân, giảng viên Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II giới thiệu tổng quan về AI.

Khóa học cung cấp cái nhìn tổng quan về AI với định nghĩa cơ bản đến các ứng dụng thực tế trong ngành báo chí. Trong đó, AI trong báo chí tự động hóa sản xuất nội dung như có thể chuyển đổi nội dụng từ văn bản sang video hoặc podcast, mở rộng khả năng tiếp cận của nội dung tin tức trên nhiều nền tảng khác nhau…

Học viên tham dự lớp bồi dưỡng.
Học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Trong 2 ngày (13 và 14/9), học viên được giới thiệu về tổng quan về kỹ năng kể chuyện bằng hình ảnh và quay phim bằng điện thoại di động thông minh; kỹ năng dựng clip trên thiết bị di động; tổng quan về AI và các ứng dụng của AI trong báo chí; ứng dụng AI và tự động hóa trong báo chí; đạo đức sử dụng AI trong viết báo; ứng dụng AI trong sản xuất nội dung báo chí truyền thông cùng các ứng dụng AI khác trong báo chí…

Tin, ảnh: AN NHIÊN

;
.