HOA GIỮA ĐỜI THƯỜNG

Người dân quân 27 lần hiến máu cứu người

Thứ Hai, 09/09/2024, 17:37 [GMT+7]
In bài này
.

Với thành tích 27 lần hiến máu cứu người, nghĩa cử cao đẹp của ông Nguyễn Thế Huy (39 tuổi, Tiểu đội trưởng, Dân quân thường trực, Ban CHQS xã Cù Bị, huyện Châu Đức) đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương và trong lực lượng dân quân.

Ông Nguyễn Thế Huy bên lá cờ đỏ, sao vàng được xếp từ 27 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của bản thân.
Ông Nguyễn Thế Huy bên lá cờ đỏ, sao vàng được xếp từ 27 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của bản thân.

Mỗi năm 3 - 4 lần hiến máu

Trò chuyện với phóng viên, ông Nguyễn Thế Huy cho biết, lần đầu ông hiến máu là vào năm 2014, khi ấy ông đã công tác tại Ban CHQS quân sự xã Cù Bị. Thời điểm này, xã Cù Bị phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong cán bộ, công chức, viên chức. Ông Huy được đơn vị vận động nên mạnh dạn tham gia hiến máu.

Chia sẻ về dấu mốc đáng nhớ này, ông Huy cho biết, lần đầu tiên tham gia hiến máu ông rất hồi hộp, lo lắng do chưa hiểu biết nhiều về hiến máu, lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe... “Nhưng sau khi tôi hiến máu xong, nghỉ ngơi, ăn uống, bồi bổ sức khỏe theo hướng dẫn của bác sĩ, sức khỏe tôi vẫn ổn định, thậm chí là khỏe hơn nên tôi cảm thấy rất vui và ý nghĩa”, ông Huy nhớ lại.

Hàng năm, ông Huy luôn cố gắng tham gia hiến máu khi có thể, trung bình từ 3 - 4 lần/năm. Số lần hiến máu của ông tăng dần theo thời gian, đến nay tổng cộng ông Huy đã hiến máu tình nguyện 27 lần.

Ông Huy chia sẻ, ông rất phấn khởi khi làm được việc có ích cho đời, bởi từ nguồn máu hiến tặng mà những bệnh nhân không may mắn có thêm hy vọng sống, được hồi sinh, đoàn tụ bên gia đình. “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa cho những bệnh nhân cần máu”, ông Huy bày tỏ.

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

Hiểu được giá trị, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, ngoài bản thân tích cực tham gia hiến máu, ông Huy còn vận động người thân, gia đình, bạn bè tham gia hoạt động ý nghĩa này. Đồng thời chia sẻ, lan tỏa hành động cao đẹp đến mọi người.

Đơn cử, mới đây khi chăm con ở bệnh viện, ông Huy chứng kiến nhiều bệnh nhân cần truyền máu để cấp cứu nhưng chưa thể truyền vì bệnh viện không đủ máu. Do đó, nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (2/9), ông tạo hình cờ Tổ quốc từ những tấm giấy chứng nhận hiến máu và đăng lên mạng xã hội, để truyền đi thông điệp hiến máu cứu người.

Ông Nguyễn Thành Tài, Chủ tịch Hội Chữ thấp đỏ huyện Châu Đức cho biết, việc làm của ông Huy góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Châu Đức và trong lực lượng dân quân. Vừa qua, ông Nguyễn Thế Huy đã được UBND huyện Châu Đức gửi thư biểu dương vì có những đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

;
.